Hỗ trợ trên 43 triệu đồng cho học sinh nghèo khó khăn

17:28, 22/06/2020

Ngày 22-6, Đoàn Trường THPT Phú Bình (Phú Bình) phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Tân Kim tổ chức bàn giao “Ngôi nhà tình bạn” cho em Dương Tuyết Ngân, ở xóm Bạch Thạch.

Em Dương Tuyết Ngân là học sinh giỏi toàn diện của lớp 11A2 trường THPT Phú Bình. Gia đình em Ngân là hộ nghèo của địa phương, mẹ của em bị mất sức lao động do di chứng tai nạn giao thông, 4 nhân khẩu trong gia đình trông chờ vào đồng lương ít ỏi từ công việc bảo vệ của bố em. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Đoàn Thanh niên trường THPT Phú Bình đã huy động, đóng góp ngày công và hỗ trợ 20 triệu đồng tiền để tu sửa, mở rộng nhà thêm 1 mét2, sơn và lắp đặt hệ thống cửa nhôm, tôn cao mái nhà…

Hoạt động hỗ trợ xây dựng “Ngôi nhà tình bạn” là một trong những hoạt động thiện nguyện được Đoàn Thanh niên Trường THPT Phú Bình duy trì tổ chức hằng năm với mức kinh phí hỗ trợ trung bình là 20 triệu đồng/ người. Cũng trong đầu năm nay, Đoàn Trường cũng vừa quyên góp, hỗ trợ 23,5 triệu đồng cho em học sinh Đoàn Thị Thảo, lớp 10A8 bị mắc bệnh ung thư máu.