Kiểm tra, đánh giá mức độ ô nhiễm nước thải ở phường Tân Lập

16:57, 26/06/2020

Trên báo Thái Nguyên Điện tử ngày 16-6 có đăng tải bài viết "Sớm xác định nguyên nhân gây biến đổi nước suối ở phường Tân Lập", phản ánh thời gian gần đây một số hộ dân ở tổ 5 và 12, phường Tân Lập (T.P Thái Nguyên) lo lắng bởi đoạn suối chảy qua địa phận hai tổ biến đổi bất thường, nước nổi váng, bốc mùi khó chịu ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Sau khi báo đăng tải bài viết, ngày 22-6, Sở Tài Nguyên và Môi trường đã có văn bản số 1792/STNMT-BVMT phản hồi về việc xử lý thông tin báo nêu. Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản gửi Công ty TNHH MTV Mỏ và luyện kim Thái Nguyên yêu cầu rà soát hệ thống sản xuất và công tác bảo vệ môi trường, xử lý triệt để các nguồn thải ra môi trường kiểm soát ô nhiễm; có văn bản gửi UBND thành phố Thái Nguyên đề nghị rà soát kiểm tra công tác bảo vệ môi trường các đơn vị sản xuất, kinh doanh thuộc thẩm quyền quản lý. Sở cũng đã tổ chức kiểm tra đột xuất công tác bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH MTV Mỏ và luyện kim Thái Nguyên, Công ty CP Bê tông Thái Nguyên, tiến hành lấy các mẫu nước để đánh giá mức độ ô nhiễm.

Hiện, Sở Tài nguyên và Môi trường đang tiến hành phân tích mẫu nước, đồng thời tiếp tục khảo sát, xem xét các vấn đề liên quan đối với 2 công ty nêu trên. Sau khi có kết quả kiểm tra, rà soát của UBND thành phố Thái Nguyên, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ xem xét, tổng hợp đánh giá về nguyên nhân hiện tượng nêu trên.