Tăng cường tiếng nói của phụ nữ trong phòng, chống quấy rối tình dục

16:33, 08/06/2020

Ngày 7/6, tại nhà máy TNG Đồng Hỷ, Tổ chức phi chính phủ Care Quốc tế tại Việt Nam (Care) phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG tổ chức diễn đàn Tăng cường tiếng nói của phụ nữ nhằm phòng, chống quấy rối tình dục.

Tại diễn đàn, hơn 200 công nhân viên của TNG Đồng Hỷ đã nêu ý kiến, trả lời các câu hỏi tình huống về hành vi quấy rối tình dục trong nhà máy, phân biệt và nhận biết các hành vi quấy rối tình dục, cách xử lý khi bị quấy rối tình dục… Các công nhân cũng xem clip tuyên truyền về chủ đề quấy rối tình dục đối với nữ công nhân tại nhà máy dệt may để nâng cao nhận thức đối với các hành vi tương tự.

Được biết, diễn đàn thuộc một dự án xã hội do CARE phối hợp với Liên đoàn Lao động Việt Nam triển khai và Cơ quan Phát triển Quốc tế Úc (Australian Aid) tài trợ. TNG là 1 trong 6 nhà máy may tại Việt Nam tham gia dự án, thời gian triển khai dự kiến từ tháng 6/2018 đến hết năm 2021 với nhiều hoạt động thiết thực, hướng đến mục tiêu hỗ trợ các nhà máy may xây dựng cơ chế tại nơi làm việc để đối phó với quấy rối tình dục, hỗ trợ các nữ công nhân may để họ cảm thấy an toàn khi tố cáo hành vi quấy rối tình dục…