Phổ biến chính sách pháp luật và trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật

15:38, 05/07/2020

Sáng 5-7, Hội Người khuyết tật (NKT) T.P Thái Nguyên phối hợp với Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước của tỉnh, Dự án Năng cao năng lực cho tổ chức NKT Việt Nam giai đoạn 2018-2020 (CODV2), Phòng Bảo trợ xã hội Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức chương trình phổ biến chính sách pháp luật và trợ giúp pháp lý cho NKT trên địa bàn.

Trong 1 ngày, trên 70 hội viên đại diện cho các chi hội đã được nghe lãnh đạo Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước của tỉnh, phòng Bảo trợ xã hội Sở Lao động - Thương binh và xã hội giới thiệu một số nét khái quát về Luật Trợ giúp pháp lý, kế hoạch trợ giúp pháp lý, Luật Người Khuyết tật, một số chính sách trợ giúp NKT và giải đáp một số câu hỏi về những nội dung trên.

Đây là một trong những hoạt động thuộc dự án CODV2 do Hội Người Khuyết tật vận động Đan Mạch (DHF) tài trợ. Chương trình sẽ được tiếp tục triển khai dành cho NKT trên địa bàn Thành phố Sông Công trong những ngày tới. Từ những kiến thức được phổ biến đã hỗ trợ cho NKT hiểu thêm về Luật và các chế độ chính sách dành cho NKT, góp phần bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong tiếp cận công lý và bình đẳng trước pháp luật.