Ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm Y tế Việt Nam

11:50, 11/07/2020

Ngày 11-7, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm Y tế Việt Nam - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình”. Thái Nguyên là 1 trong 63 điểm cầu tham gia.

Với chủ đề “Cả nước chung tay thực hiện BHXH, BHYT toàn dân”, gắn với các nội dung truyền thông về vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Lễ ra quân được tổ chức theo 2 hình thức: trực tuyến và tuyên truyền lưu động để tư vấn và phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên phạm toàn quốc. Qua đó nâng cao nhận thức của mọi người dân khi tham gia các loại hình bảo hiểm này.

Tại điểm cầu Thái Nguyên, dến dự có các đồng chí là lãnh đạo đại diện cho một số các sở, ngành, đơn vị và hơn 100 tình nguyên viên tham gia diễu hành bằng phương tiện ô tô, xe máy có gắn các thông điệp truyền thông BHXH, BHYT. Đoàn diễu hành đi qua các trục đường chính của trung tâm thành phố như: đường Đội Cấn, đường Cách mạng Tháng Tám, đường Hoàng Văn Thụ…

Được biết tại Thái Nguyên, tính đến ngày 30-6-2020, trên toàn tỉnh có hơn 1,2 triệu người tham gia BHYT, trong đó gần 216.000 trường hợp tham gia BHYT hộ gia đình, đạt 98% kế hoạch giao trong năm 2020; BHXH tự nguyện có 9.986 người tham gia, đạt 60,27% kế hoạch giao trong năm 2020.