"Muốn đi xa, hãy đi cùng nhau"

11:48, 17/08/2020

“Muốn đi xa, hãy đi cùng nhau” là điều mà các hội viên của Hội Nữ doanh nhân tỉnh đã thực hiện từ khi Hội được thành lập và đi vào hoạt động đến nay. Từ sự sẻ chia, các doanh nhân nữ trong tỉnh đã giúp nhau vượt qua khó khăn và cùng gặt hái thành công trong sản xuất, kinh doanh…

Mặc dù đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp nữ trên địa bàn, nhưng từ đầu năm 2020 đến nay, các hoạt động chung của Hội Nữ doanh nhân tỉnh vẫn được triển khai sáng tạo. Về hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho hội viên được Hội Nữ doanh nhân tỉnh quan tâm, cử hội viên tham dự một số hội nghị tập huấn, hội thảo do Hội Đồng doanh nhân nữ Việt Nam tổ chức. Để tổ chức Hội liên tục được kiện toàn và lớn mạnh, trong những tháng đầu năm nay, Hội đã rà soát lại các cụm hội viên, hoàn tất thủ tục kết nạp 6 hội viên mới, đưa tổng số hội viên của Hội lên 239 chủ doanh nghiệp.

 Hội Nữ doanh nhân tỉnh ủng hộ kinh phí để tỉnh phòng, chống dịch COVID-19.

Việc làm thiết thực nhất của Hội Nữ doanh nhân tỉnh trong những tháng đầu năm 2020 là triển khai lấy phiếu thông tin doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên hệ thống mạng đến toàn thể hội viên. Hưởng ứng nội dung này, 169 hội viên của Hội đã tham gia điền phiếu thông tin về nhiều nội dung, như: Tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; chăm lo đời sống người lao động; kiến nghị với tỉnh và Trung ương về các cơ chế chính sách để vừa phòng, chống dịch bệnh COVID-19 vừa duy trì hoạt động. Sau đó, Hội đã tổng hợp và gửi báo cáo về UBND tỉnh, đồng thời đề xuất với các ngành trong tỉnh về những giải pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra. 

Hội Nữ doanh nhân tỉnh ký kết Chương trình hợp tác với Liên đoàn Lao động tỉnh về chăm lo cho người lao động.

Cùng với đó, đại diện Hội Nữ doanh nhân tỉnh đã tham gia chương trình làm việc với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, có kiến nghị đề xuất các giải pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp sau đại dịch COVID-19. Lãnh đạo Hội Nữ doanh nhân tỉnh đã có nhiều ý kiến để góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Đặc biệt, trong thời điểm xảy ra dịch bệnh COVID-19, Hội Nữ doanh nhân tỉnh đã ký kết Chương trình phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh giai đoạn 2020-2023 để cùng thực hiện các giải pháp chăm lo về vật chất, tinh thần cho người lao động trong các doanh nghiệp do nữ làm chủ. 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam về việc tham gia phòng chống dịch COVID-19 thông qua việc ủng hộ, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Hội Nữ doanh tỉnh đã tích cực ủng hộ bằng tiền mặt, bằng vật chất, qua tin nhắn SMS. Hầu hết các hội viên đã tham gia ủng hộ tại nơi cư trú, Thường trực Hội Nữ doanh tỉnh ủng hộ 30 triệu vào quỹ phòng, chống dịch COVID-19 của Ủy ban MTTQ tỉnh; ủng hộ gạo và mỳ tôm trị giá 20 triệu đồng cho phụ nữ nghèo trong tỉnh và ủng hộ 5 triệu đồng cho các hộ nghèo là người dân tộc thiểu số tại bản Tèn (Đồng Hỷ). Trong những tháng đầu năm, Hội Nữ doanh tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chăm lo cho hội viên như may đồng phục áo dài, tổ chức sinh nhật cho hội viên kết hợp với chia sẻ kinh nghiệm trong công tác điều hành, quản lý doanh nghiệp; động viên tinh thần khi hội viên ốm đau, có người thân qua đời.  

Hội Nữ doanh nhân tỉnh tặng quà hộ nghèo là người dân tộc thiểu số tại bản Tèn (Đồng Hỷ).

Với những nỗ lực trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp vào công tác nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; tích cực trong hoạt động an sinh xã hội nên Hội Nữ doanh nhân tỉnh được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc; Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen vì tham gia tích cực Chương trình “Tết vì người nghèo” năm 2020. Cùng với đó là Hội Nữ doanh nhân tỉnh đã tổ chức bình chọn và giới thiệu 10 doanh nghiệp nữ tiêu biểu để UBND tỉnh xét khen thưởng trong hội nghị đánh giá chỉ số PCI, 3 doanh nhân nữ xuất sắc để Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh suy tôn là điển hình tiên tiến. 

Trong những tháng cuối năm, Hội Nữ doanh nhân tỉnh tập trung thực hiện một số hoạt động, như: Tiếp tục thực hiện các chính sách, việc làm cụ thể để động viên, hỗ trợ hội viên sản xuất, kinh doanh ổn định; Tổ chức  cuộc thi ảnh “Nữ doanh nhân duyên dáng áo dài”; Tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10) và Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10); Tham gia các hoạt động do VAWE, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam và tỉnh chỉ đạo...