Tập huấn công tác quản lý Nhà nước về Phật giáo

15:41, 18/08/2020

Ngày 18-8, Sở Nội Vụ phối hợp với UBND huyện Phú Bình tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng Công tác quản lý Nhà nước (QLNN) về Phật giáo 110 người là Chủ tịch UBND và cán bộ, công chức làm công tác tôn giáo của 20 xã, thị trấn trong huyện.

Tại đây, các học viên được nghe Tiến s Bùi Hữu Dược (nguyên Vụ trưởng Vụ Phật giáo), Giảng viên cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trình bày 3 chuyên đề: Lịch sử ra đời và quá trình phát triển của Phật giáo; Giáo lỹ, giáo luật, lễ nghi Phật giáo; công tác QLNN về Phật giáo. Đồng thời, các học viên cũng tham gia thảo luận, chia sẻ về những vấn đề nảy sinh trong thực tiễn trong công tác QLNN về tín ngưỡng, tôn giáo.

Theo thống kê, Phú Bình là địa phương có 83 chùa (chiếm 50% tổng số chùa trong toàn tỉnh) với trên 17.000 tín đồ của Phật giáo. Thông qua lớp bồi dưỡng góp phần giúp các cán bộ địa phương nâng cao kỹ năng quản lý, bảo đảm hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo diễn ra ổn định, đúng pháp luật, góp phần phát huy vai trò của tín ngưỡng tôn giáo trong phát triển kinh tế- xã hội, đồng thời phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng của người dân.