TYM Thái Nguyên hỗ trợ xây dựng Nhà Mái ấm tình thương

15:39, 18/09/2020

Vừa qua, Tổ chức Tài chính vi mô Tình thương Chi nhánh Thái Nguyên (TYM Thái Nguyên) đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Mỹ Yên (Đại Từ) tổ chức khánh thành và bàn giao Nhà Mái ấm tình thương cho thành viên Nguyễn Thị Hải, xóm La Hồng (ảnh).

Gia đình bà Nguyễn Thị Hải thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng mất, con trai và con dâu đều bị bệnh. Một mình bà phải đi làm thuê, kiếm tiền trang trải cuộc sống, lo toan cho các con và cháu nội còn nhỏ. Ngôi nhà trước đó của gia đình bà Hải đã xuống cấp nghiêm trọng. Trước hoàn cảnh đó, TYM Thái Nguyên đã hỗ trợ gia đình bà Hải 40 triệu đồng; số còn lại bà Hải vay mượn thêm của người thân để xây dựng căn nhà cấp 4, có diện tích trên 80m2, với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng.

Việc quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ cộng đồng cũng như các thành viên nghèo đã trở thành hoạt động thường niên của TYM Thái Nguyên trong nhiều năm qua. Kế hoạch tiếp theo, TYM Thái Nguyên sẽ hỗ trợ xã Văn Yên (Đại Từ) 10 triệu đồng xây dựng nông thôn mới; tổ chức tặng quà tri ân các cụm trưởng và những thành viên có quá trình gắn bó lâu dài với TYM...