Bảo Việt với hành trình xây dựng thương hiệu

10:24, 01/10/2020

Công ty Bảo Việt Thái Nguyên thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 10-1980 và là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên có mặt tại địa bàn tỉnh. Trong 40 năm hoạt động, tập thể cán bộ Công ty Bảo Việt Thái Nguyên qua các thời kỳ đã không ngừng nỗ lực mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu, duy trì vị trí dẫn đầu về kinh doanh các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ trên địa bàn tỉnh...

Với những nỗ lực không ngừng, Công ty Bảo Việt Thái Nguyên đã vinh dự được nhận nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba; Cờ thi đua Xuất sắc của Chính phủ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua, Bằng khen của UBND tỉnh Thái Nguyên; Cờ thi đua, Bằng khen Tập thể lao động xuất sắc của Bộ Tài chính.

Được sự quan tâm chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền địa phương, sự phối hợp tích cực của các đơn vị trong hệ thống, sự chỉ đạo trực tiếp của Tổng công ty bảo hiểm Bảo Việt (Tập đoàn Bảo Việt - Bộ Tài chính), Công ty Bảo Việt Thái Nguyên đã khẳng định vị trí tiên phong trong triển khai chính sách pháp luật về bảo hiểm, thực hiện hiệu quả kế hoạch kinh doanh, tạo việc làm, thu nhập cho người lao động và thực hiện nghĩa vụ tài chính với Nhà nước.

Từng là doanh nghiệp Nhà nước, có vị trí độc quyền kinh doanh sản phẩm bảo hiểm, Công ty Bảo Việt Thái Nguyên đã từng bước chuyển sang cơ chế cạnh tranh. Do vậy, để tiếp tục trụ vững và phát triển, từ ban lãnh đạo đến nhân viên, đội ngũ khai thác viên của Công ty đã có sự thay đổi từ nhận thức đến hành động nhằm thích ứng với thị trường. 

Trong những năm qua, Bảo Việt Thái Nguyên đã có nhiều giải pháp thiết thực để xây dựng tổ chức bộ máy và phát triển kinh doanh. Trong phát triển bộ máy, Công ty đã thành lập tổ chức Đảng với 30 đảng viên và liên tục tuyển dụng cán bộ chuyên môn để đáp ứng nhu cầu phát triển. Từ chỗ chỉ có 3 cán bộ làm việc chuyên môn, đến nay Bảo Việt Thái Nguyên đã có 9 phòng nghiệp vụ, 4 văn phòng đại diện với tổng số 500 cán bộ, tư vấn viên.

Về kinh doanh, Công ty đã đa dạng hóa kênh phân phối, đa dạng hóa sản phẩm, tăng cường tuyên truyền nghiệp vụ bảo hiểm tới các cơ quan, tổ chức, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về giá trị, ý nghĩa của việc tham gia sản phẩm bảo hiểm. Cùng với đó là cán bộ của Công ty đã phối hợp chặt chẽ với cán bộ các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và đối tác để cung ứng sản phẩm, phát triển thị trường nên doanh thu đều tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước.

Năm 2000, doanh thu của Công ty mới đạt gần 10 tỷ đồng, đến năm 2019 doanh thu đạt xấp xỉ 100 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 5,3 tỷ đồng. Riêng năm 2020, do ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 nhưng với tâm thế luôn sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn thách thức, đơn vị đã lập kế hoạch phấn đấu doanh thu cao hơn năm 2019 từ 3% đến 5%. Hiện tại, Bảo Việt Thái Nguyên đang có gần 30% thị phần và là nhà cung cấp các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại tỉnh.

Nhận thức sâu sắc chất lượng phục vụ khách hàng sau bán hàng quyết định đến sự tồn tại và phát triển của đơn vị, Công ty đã không ngừng cải cách, sửa đổi thủ tục hành chính theo hướng giản tiện cho khách hàng, tăng cường trách nhiệm cá nhân đối với nhân viên nghiệp vụ, ứng dụng triệt để các phần mềm nghiệp vụ do Tập đoàn, Tổng công ty cung cấp vào công việc chuyên môn; xây dựng quy trình bồi thường, phối hợp với các đơn vị trong hệ thống đảm bảo phục vụ khách hàng nhanh và kịp thời nhất. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, đơn vị cũng rất tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, các chương trình do tỉnh và các ban, ngành, địa phương phát động với số tiền bình quân gần 200 triệu đồng/năm. 

Với tinh thần "Tri ân- Tiếp nối- Phát triển", trong những năm tới, Công ty Bảo Việt Thái Nguyên sẽ tập trung nguồn lực thực hiện tốt sự chỉ đạo của cấp trên và hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra tại Nghị quyết Đại hội chi bộ lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025 của Chi bộ Công ty, quyết tâm giữ vững truyền thống đoàn kết, tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.