Khám bệnh cho gần 66 nghìn lượt người

15:09, 27/10/2020

Từ đầu năm đến nay, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng nhờ sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc và sự cố gắng của tập thể viên chức Trung tâm Y tế huyện Đồng Hỷ đã phấn đấu hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch.

Đến nay, Trung tâm Y tế đã khám bệnh cho gần 66 nghìn lượt người, điều trị bệnh cho trên 7.400 bệnh nhânĐơn vị luôn quan tâm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cũng như đầu tư mua sắm nhiều thiết bị y tế mới, hiện đại cũng như xây dựng cơ sở vật chất để phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh. Hiện nay, Trung tâm Y tế đã thực hiện được tốt nhiều kỹ thuật chuyên sâu, vượt tuyến như phẫu thuật cắt tử cung, mổ lấy thai lần thứ 2 trở lên, phẫu thuật nội soi, chạy thận nhân tạo...

Đặc biệt, trong công tác phòng chống dịch COVID-19, Trung tâm Y tế đã xây dựng kế hoạch, chủ động duy trì, tích cực triển khai các hoạt động phòng chống dịch; xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch các cấp độ, thành lập các đội đáp ứng nhanh, đội điều trị tại chỗ, khu vực cách ly, phòng khám riêng để phân luồng bệnh nhân... Các chương trình y tế như: tiêm chủng mở rộng; chăm sóc sức khoẻ sinh sản; phòng, chống sốt rét; phòng, chống HIV/AIDS; an toàn vệ sinh thực phẩm... được thực hiện tốt, đảm bảo mục tiêu và yêu cầu đề ra.