Nâng cao năng lực xét nghiệm cho các tuyến y tế

16:59, 13/10/2020

Đây là chỉ đạo của Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tại Hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 do Bộ Y tế tổ chức vào ngày 13-10. Hội nghị có tham gia của 63 điểm cầu trên toàn quốc.

Thông tin từ Hội nghị cho biết, tính đến nay, thế giới ghi nhận trên 37 triệu người mắc COVID-19, trong đó có hơn 1 triệu người tử vong. Mỹ,  Ấn  Độ, Brazil tiếp tục là những quốc gia ghi nhận số ca mắc nhiều nhất thế giới. Với nỗ lực kiểm soát dịch bệnh, hiện, toàn quốc ghi nhận 1.110  ca mắc, với 1.025 ca  khỏi bệnh.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID -19 trên  toàn cầu, ngành Y tế đánh giá những nguy cơ tiềm ẩn dịch có thể xảy ra, đặc biệt là vào mùa Đông- Xuân. Do đó, tại Hội nghị, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh tích cực tham mưu với Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID -19 tại địa phương chủ động rà soát, bổ sung, xây dựng kịch bản phòng chống dịch; nâng cao năng lực xét nghiệm cho các tuyến y tế; đề cao vai trò của truy vết, cách ly triệt để, coi đây là nhiệm vụ hàng đầu trong phòng chống dịch...

Riêng với Thái Nguyên, hiện nay đã qua hơn 6 tháng không có bệnh nhân mắc COCID-19; không còn trường hợp thực hiện cách ly, theo dõi 14 ngày tại cơ sở y tế. Tỉnh đang tiếp tục kiên trì phương châm thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục, duy trì sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế địa phương và đảm bảo an sinh xã hội.