Phổ biến chính sách pháp luật BHXH, BHYT cho cán bộ, hội viên chữ thập đỏ

11:48, 16/10/2020

Ngày 16-10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức buổi tuyên truyền kiến thức BHXH , BHYT cho gần 300 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ xã, phường, thị trấn trên địa bàn.

Tại đây, các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên đã được đại diện BHXH tỉnh truyền đạt nội dung cơ bản của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT theo quy định tại Luật BHXH sửa đổi, Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT và Luật Việc làm. Trong đó, tập trung vào việc phân tích các chế độ được hưởng của việc tham gia BHXH bắt buộc và BHXH tự nguyện; điểm khác biệt giữa việc tham gia BHXH để hưởng chế độ so với việc tham gia các loại hình bảo hiểm khác; quyền lợi khi tham gia BHTN; ý nghĩa của việc cấp mã số BHXH đối với cá nhân mỗi người lao động, người dân trong quá trình tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT; quyền lợi khi đi khám chữa bệnh BHYT…

Ngoài ra, các học viên cũng được tập huấn các kỹ năng truyền thông về BHXH, BHYT để nâng cao hiệu quả tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT tại cơ sở. Tại đây, các vướng mắc, kiến nghị của các hội viên được các báo cáo viên giải đáp cụ thể và thỏa đáng.