Tặng quà các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết trung thu

15:49, 01/10/2020

Nhân dịp Tết Trung thu, sáng 1-10, đồng chí Phan Mạnh Cường, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên đã đến thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi Trường Mầm non xã Tân Cương (T.P Thái Nguyên).

Đồng chí Bí thư Thành ủy Thái Nguyên chúc các cháu đón Tết trung thu vui vẻ, đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để trẻ em phát triển toàn diện. Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Thành ủy Thái Nguyên đã tặng một phần quà (gồm đồ chơi và bánh kẹo) trị giá 2,5 triệu đồng và trao 6 suất quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn của Nhà trường.
Được biết, nhân dịp Trung thu T.P Thái Nguyên đã thành lập 4 đoàn đi thăm và tặng quà các cháu thiếu nhi tại các trường mầm Tân Cương, 1-5, Tân Thành và Gia Sàng; gửi tặng 200 phần quà (trị giá 200 nghìn đồng/suất) cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

*Cùng ngày, T.X Phổ Yên đã tổ chức 4 đoàn công tác đến thăm, tặng quà các cháu học sinh tại 4 trường mầm non thuộc các xã: Tiên Phong, Minh Đức, Tân Phú, Phúc Thuận.

 Tại các nơi đến thăm, đại diện lãnh đạo Thị xã đã động viên cô và trò các nhà trường khắc phục khó khăn, vươn lên dạy tốt, học tốt, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm học 2020-2021. Đồng thời, trao cho mỗi nhà trường một phần quà để các cháu vui Tết Trung thu và trao 5 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) dành tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

*Huyện Đồng Hỷ cũng đã tổ chức 4 đoàn đi thăm và tặng quà các cháu thiếu nhi tại 4 trường mầm non trên địa bàn gồm: Khe Mo, Vân Hán, Văn Lăng, Cây Thị. Tại đây, đại diện các Đoàn công tác của huyện đã đi kiểm tra, thăm quan khu khu vui chơi, học tập, khu bếp ăn của các em học sinh và trao quà (gồm bánh kẹo, đồ chơi) cho cô và trò các nhà trường. Tổng giá trị quà tặng đợt này là 20 triệu đồng.

Tại các Trường, đại diện các Đoàn đã động viên cô và trò cố gắng dạy tốt,học tốt; tiếp tục chăm sóc, nuôi dạy các cháu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ. Đồng thời đề nghị chính quyền các địa phương, các bậc phụ huynh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho các cháu được vui chơi, học tập, phát triển toàn diện.

*Huyện Phú Lương đã tổ chức 3 đoàn đi thăm và tặng quà cho các cháu học sinh tại các trường tiểu học: Phú Đô 2, Tức Tranh, Yên Lạc 1. Tại các trường, đại diện lãnh đạo huyện đã thăm và động viên thầy và trò nhà trường tiếp tục phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt, hoàn thành nhiệm vụ năm học 2020-2021. Tiếp đó, tại mỗi trường, Đoàn đã trao 10 suất quà của Quỹ bảo trợ trẻ em huyện cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất 300 nghìn đồng). Ngoài ra, Đoàn cũng trao 2 suất quà cho thầy và trò nhà trường Tiểu học Phú Đô 2 và Yên Lạc 1 (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng); trao 3 suất quà cho thầy và trò Trường Tiểu học Tức Tranh (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng).

Cũng nhân dịp này, đại diện Công ty TNHH Xây dựng vận tải và Thương mại Phú Minh cũng đã trao quà cho các em học sinh tại 3 trường trên với tổng số suất quà là 70 suất (mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng).

Thành đoàn Thái Nguyên đã phối hợp với Công ty Bảo hiểm nhân thọ Chubb Life, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh tổ chức chương trình “Vui Trung thu” cho hơn 300 em thiếu nhi, học sinh của Trung tâm.

Tại chương trình, các em đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ sôi nổi, đặc sắc; được nghe kể chuyện cổ tích về ý nghĩa ngày Tết Trung thu; giao lưu trả lời các câu hỏi về Tết Trung thu; tham gia liên hoan, phá cỗ Trung thu…

Nhân dịp này, các đơn vị đã trao tặng 35 suất học bổng, tổng trị giá hơn 8 triệu đồng cho 35 em học sinh; tặng đèn ông sao, quà Trung thu cho các em thiếu nhi của Trung tâm.