Triệu trái tim hướng về Đại hội

22:14, 09/10/2020

Những ngày này, trên địa bàn toàn tỉnh, người dân từ thành phố đến nông thôn, từ cán bộ, đảng viên, người lao động đến bà con nông dân đều hướng về đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX với niềm háo hức. Mong chờ bởi sự kiện chính trị lớn và những định hướng của Đảng bộ tỉnh để toàn Đảng, toàn quân, toàn dân Thái Nguyên vững bước tiến vào chặng đường mới…

Tại T.P Thái Nguyên, nơi diễn ra sự kiện trọng đại này, bầu không khí tưng bừng đã tràn ngập khắp các tuyến phố, dưới cờ, hoa rực rỡ, mỗi người dân đi trên dường như đều muốn chậm lại, ngắm nhìn Thành phố, để cảm nhận không khí rạo rực trước ngày hội lớn của toàn Đảng, toàn dân.

Bà Lê Thị Lan, tổ 6, phường Hoàng Văn Thụ - một nhà giáo nghỉ hưu vui mừng: Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX sắp diễn ra, tôi luôn theo dõi tin tức về chương trình, kế hoạch tổ chức Đại hội. Tôi sẽ dành thời gian để theo dõi toàn bộ chương trình Đại hội, bởi đây là sự kiện quan trọng đối với mỗi người dân, tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 1015-2020, đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của nhiệm kỳ 2020-2025, rút ra những bài học kinh nghiệm, đưa ra phương thức lãnh đạo hiệu quả, sát thực, đổi mới. Tôi rất tin tưởng vào nhiệm kỳ mới với những đột phá đã đề ra, những nhóm giải pháp rất cụ thể, thể hiện rõ ý chí, quyết tâm, sự sáng tạo trong xây dựng nghị quyết, chương trình hành động.

Là một trong những xóm xa trung tâm nhất của huyện Đại Từ, thế nhưng, khi chúng tôi hỏi thông tin về Đại hội Đảng bộ tỉnh, người dân xóm Tân Tiến 1, xã Quân Chu đều đọc rõ ràng thời gian, địa điểm tổ chức, chương trình Đại hội. Ông Đặng Huy Thực, xóm Tân Tiến 1 - người sinh ra, lớn lên dưới chân dãy núi Tam Đảo thuộc xã Quân Chu, đã chứng kiến từng bước chuyển mình của quê hương, phấn khởi nói: Nếu như mỗi nhiệm kỳ đại hội là một giai đoạn phát triển thì nhiệm kỳ vừa qua là bước ngoặt lớn đối với địa phương chúng tôi, đời sống của bà con ở đây đã thay đổi nhiều. Từ sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương, những nghị quyết sát với tình hình thực tế, đã làm cho những đồi núi xác xơ cỏ dại ngày nào hóa vùng đất phủ kín màu xanh, bốn mùa tiếp nối những vụ quả ngọt. Chuối, nhãn, bưởi, cam… từ đầu xóm đến cuối xóm, đời sống của bà con từ đây cũng sang trang mới. Không chỉ có thế, từ chỗ 100% đường giao thông của xóm là đường đất, đến nay, các tuyến đường bê tông đã vươn đến cổng từng nhà. Hy vọng rằng, nhiệm kỳ mới, sẽ có thêm những “luồng gió mới”, giúp địa phương tạo thêm những dấu ấn mới.

Những ngày này, nhịp sống của người dân cả tỉnh như hối hả hơn, khắp các vùng quê, người dân ra đồng thu hoạch lúa vụ mùa trong sự phấn khởi lộ rõ. Vui vì những thành quả của nhiệm kỳ trước, vui vì vụ mùa năm nay, thóc lúa được mùa, năng suất lại tăng thêm. Ông Nguyễn Văn Quế, xóm Vinh Quang 3, phường Châu Sơn (T.P Sông Công) cho biết: Để nghị quyết đi vào cuộc sống và đạt kết quả thì mỗi người dân đều phải đóng góp công sức, hăng hái lao động, sản xuất, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư. Là người nông dân, quanh năm, tôi chỉ biết đến đồng ruộng, đời sống chúng tôi được như hôm nay là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Để bày tỏ sự ủng hộ, nhất trí, đồng lòng với cấp ủy, chính quyền, chúng tôi chỉ biết hăng say lao động, thực hiện tốt các phong trào thi đua.

Không chỉ ở các khu dân cư, mà từ nhiều ngày nay, không khí hân hoan, rạo rực đã lan tỏa khắp các cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, đội ngũ cán bộ, công nhân cũng đang hối hả thi đua lao động, sản xuất, lập thành tích chào mừng Đại hội. Tại Công ty CP Phụ tùng máy số 1 (T.P Sông Công), Đảng ủy cùng Hội đồng quản trị, các đoàn thể Công ty phát động phong trào thi đua Sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Đội ngũ công nhân ở các phân xưởng đang hối hả lao động, tích cực cải tiến công nghệ, áp dụng công nghệ mới ở các khâu sản xuất, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng năng suất lao động để hưởng ứng đợt thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh, đồng thời góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty nhiệm kỳ 2020-2025 với chỉ tiêu doanh thu sản xuất và doanh thu bán hàng tăng trung bình trên 1,5%/năm.

Ngoài thi đua lao động sản xuất, để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh, người dân ở các khu dân cư đã trang hoàng cờ hoa, không ai bảo ai, mọi người đều tự giác thực hiện vệ sinh môi trường, trồng, chăm sóc cây xanh, hoa tươi, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp. 

Càng gần đến ngày diễn ra Đại hội, không khí càng thêm rộn ràng, từ thành phố đến các xóm, bản xa xôi, từ công nhân, trí thức, đến những nông dân, hàng triệu người dân Thái Nguyên đều đang hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX với chung một mong muốn, gửi đến Đại hội những việc làm ý nghĩa, thể hiện tình cảm và niềm tin với Đảng. Đồng thời, bày tỏ sự kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới với  những định hướng mang tính đột phá, Thái Nguyên ngày càng phát triển bền vững.