Gần 1.500 công dân tham gia khám sơ tuyển nghĩ vụ quân sự

08:07, 03/11/2020

Tính đến thời điểm này, 100% các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Bình đã hoàn thành công tác khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021.

Theo phát lệnh gọi khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự tại xã, thị trấn, tổng số đối tượng tham gia là 1.620 công dân, trong đó có mặt khám là 1.498 công dân, vắng mặt 122 công dân (nguyên nhân là do các công dân di chuyển học tập tại các trường đại học, cao đẳng sau khi trúng tuyển). Theo đánh giá của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện, xã trong đợt khám sơ tuyển năm nay, nhận thức của công dân về nghĩa vụ đối với đất nước đã tốt hơn, nhiều công dân viết đơn tình nguyện xin gia nhập quân ngũ. Qua khám sơ tuyển, đã có 1.002 công dân đủ sức khỏe và trình độ văn hóa để tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại huyện.

Được biết,ngay sau khi có kết quả khám sơ tuyển tại xã, thị trấn, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Phú Bình tiếp tục chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã, thị trấn thường xuyên tuyên truyền vận động, động viên các công dân không đi làm ăn xa, làm việc sinh hoạt tại địa phương và sẵn sàng nhận lệnh thực hiện nhiệm vụ khám sức khỏe tại huyện theo đúng quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự.

Theo dự báo chỉ tiêu tỉnh giao cho huyện Phú Bình năm 2021 là 295 công dân nam tham gia nghĩa vụ quân đội và công an. Dự kiến đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại huyện sẽ diễn từ ngày 16-27/11/.