Làng nghề Bánh chưng Bờ Đậu chia sẻ khó khăn với miền Trung

16:43, 08/11/2020

Xuất phát từ tấm lòng mong muốn chia sẻ với những khó khăn, mất mát do thiên tai của đồng bào ở các tỉnh miền Trung, Làng nghề Bánh chưng Bờ Đậu (xóm 8, xóm 9 và xóm Bờ Đậu, xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương) đã huy động sự đóng góp của các hộ thành viên, nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn, gói bánh chưng và mua các nhu yếu phẩm để trực tiếp đem trao tặng (ảnh).

Sau một thời gian ngắn quyên góp, Làng nghề đã tiếp nhận sự ủng hộ bằng tiền mặt và hiện vật có tổng giá trị khoảng 200 triệu đồng. Ngày 8-11, khoảng 40 người trong Làng nghề đã tập trung cùng gói bánh chưng và chuẩn bị các nhu yếu phẩm: Gạo, nước mắm, dầu ăn, muối lạc… để chuẩn bị lên đường đem trao tặng cho người dân đang gặp khó khăn ở huyện Bố Trạch (Quảng Bình).

Ít ngày trước, một gia đình là thành viên Làng nghề này đã ủng hộ đồng bào miền Trung 6.000 chiếc bánh chưng (tương đương khoảng 300 triệu đồng theo giá thị trường). Làng nghề Bánh chưng Bờ Đậu là một làng nghề tiêu biểu và được công nhận từ sớm (năm 2007), hiện có 50 hộ thành viên, trung bình mỗi hộ có 4 lao động thường xuyên làm nghề.

 Hoạt động sản xuất, kinh doanh của các hộ thành viên bị ảnh hưởng lớn trong dịp cao điểm dịch COVID-19 vừa qua, nhưng mọi người đều tích cực hưởng hứng ủng hộ miền Trung khi Ban Quản lý Làng nghề kêu gọi.