Nâng cao kỹ năng, trợ giúp nhóm đối tượng yếu thế, bảo trợ xã hội

12:52, 19/11/2020

Từ ngày 16 đến 19/11/2020, tại Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội Thái Nguyên, trên 80 đại biểu là cộng tác viên, cán bộ cơ sở tại các xã Tân Thái, Hà Thượng huyện Đại Từ; Tức Tranh, Yên Đổ huyện Phú Lương; Nga My, Bảo Lý huyện Phú Bình; Lâu Thượng, thị trấn Đình Cả huyện Võ Nhai và cán bộ của Trung tâm đã được tập huấn kỹ năng tư vấn, tham vấn với nhóm đối tượng yếu thế, đối tượng bảo trợ xã hội.

Trong 4 ngày tập huấn, các học viên đã được giảng viên Trung ương cung cấp kiến thức cơ bản và một số kỹ năng tham vấn, tư vấn cho đối tượng yếu thế, đối tượng bảo trợ xã hội và các đối tượng cần giúp đỡ, như: Kỹ năng làm việc với người khuyết tật, người nhiễm HIV/AIDS, người rối nhiễu tâm trí, người cao tuổi... Bên cạnh đó, các học viên còn được hiểu rõ hơn về một số nguyên tắc khi làm việc với các nhóm đối tượng và vai trò của nhân viên, cộng tác viên công tác xã hội, cán bộ ngành Lao động - Thương binh và Xã hội trong việc trợ giúp cho các nhóm đối tượng này.

Đây là dịp để đội ngũ cộng cộng tác viên, cán bộ cơ sở được chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng trong công tác can thiệp, trợ giúp đối tượng yếu thế, đối tượng bảo trợ xã hội tại cộng đồng. Chương trình tập huấn còn dành nhiều thời gian cho học viên thảo luận, thực hành và kiểm tra các kiến thức đã được tiếp thu ngay trên lớp. Qua tập huấn, đội ngũ cán bộ và cộng tác viên làm công tác xã hội được nâng cao kỹ năng hoạt động ở cơ sở, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.