Những người tô điểm cho ngày chung đôi

07:07, 08/11/2020

Trong ngày cưới, cặp đôi nào cũng muốn mình thật lộng lẫy và ấn tượng trước quan viên 2 họ và nhất là để lưu giữ lại những khoảnh khắc hạnh phúc của cuộc đời. Bởi vậy việc chọn nơi chụp ảnh, thuê áo cưới, trang điểm, tìm người dẫn chương trình (MC) cho hôn lễ luôn là phần việc được các đôi dành nhiều tâm sức.

Đi tìm hiểu thực tế, tôi thực sự “choáng ngợp” trước sự phong phú về mẫu mã và chất lượng các sản phẩm áo cưới hiện nay. Tùy theo nhu cầu của khách hàng mà có các gói dịch vụ khác nhau. Phổ biến là các gói dịch vụ từ 5-7 triệu đồng bao gồm có trang phục cô dâu ngày ăn hỏi, ngày cưới, áo dài cho đội ngũ đỡ tráp bên nhà gái, một album ảnh dã ngoại (ảnh nhỏ để bàn, ảnh to và đĩa DVD), trang điểm, làm tóc cho cô dâu.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Mai, tổ 13, phường Túc Duyên, T.P Thái Nguyên chia sẻ: Làm nghề trang điểm đã nhiều năm, tôi nhận thấy sự thay đổi trong thị hiếu của khách hàng qua từng thời điểm. Trước đây, trang điểm cho cô dâu phải thật sắc nét, thật đậm thì hiện nay, thị hiếu của các bạn trẻ lại thiên về sự tinh tế và tự nhiên hơn. Yêu cầu đặt ra đối với chúng tôi là phải tạo lên những khuân mặt rạng rỡ, nổi bật nhưng không được làm mất đi nét tự nhiên vốn có của cô dâu. Các kiểu tóc của cô dâu cũng không cầu kỳ như trước, tuy nhiên vẫn phải tạo được sự khác biệt. Bởi vậy mà đòi hỏi những người làm nghề make-up là luôn cập nhật xu thế, nâng cao tay nghề của chính mình mới mong khách hàng tin tưởng, lựa chọn.

Cùng với đó, mùa cưới đến cũng là thời điểm người làm kinh doanh dịch vụ tung ra các chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng. Nhiều ảnh viện áo cưới trên địa bàn thành phố Thái Nguyên đều đưa ra các gói chụp rất đa dạng, phù hợp với điều kiện của nhiều đối tượng khác nhau. Một bộ ảnh cưới trung bình sẽ dao động từ 3 - 5 triệu, cao cấp hơn nằm trong khung từ 7 - 9 triệu (dành cho những bộ ảnh chụp ở địa điểm xa). Khảo sát tại Ảnh viện Selica, có địa chỉ tại Tổ 7, phường Quang Trung, T.P Thái Nguyên, chương trình ưu đãi chụp ảnh cưới giá chỉ từ 2 triệu đồng. Chụp ảnh cưới dã ngoại chỉ từ 4,2 triệu đồng. Đặc biệt khi khách hàng chụp ảnh cưới sẽ được tặng kèm rất nhiều dịch vụ như: trang điểm cô dâu, miễn phí 1 bộ áo dài, xe cộ di chuyển tại các địa điểm chụp dã ngoại khi đặt dịch vụ cưới trọn gói.

Cùng với xu thế nhẹ nhàng, tự nhiên trong trang điểm, các cặp đôi hầu hết cũng có xu thế chụp ảnh dã ngoại hơn là chụp tại Studio. Các địa điểm chụp ảnh dã ngoại trên địa bàn tỉnh được nhiều cặp đôi yêu thích như: Phim trường Wonderland, Trại ngựa Bá Vân (Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển chăn nuôi miền núi) Sông Công,  Khu du lịch sinh thái trải nghiệm Yasmin farm xã Cao Ngạn, thành phố Thái Nguyên…

Đóng góp không nhỏ vào thành công của một đám cưới là những người dẫn chương trình. MC hay hay dở ảnh hưởng rất nhiều đến không khí buổi hôn lễ. Vì vậy, cặp đôi nào cũng mong muốn trong ngày trọng đại của mình tìm được một MC “xuất chúng”. Được ví như những “nghệ sĩ chốn hôn trường”, trái hẳn với vẻ ngoài nhàn nhã, bảnh bao, quần là áo lượt, ít ai biết rằng, để có được những phút thăng hoa trên sân khấu, tạo nên những dấu ấn cho hôn lễ của mỗi cặp uyên ương, họ đã phải lao động miệt mài như thế nào, bên cạnh đó còn là năng khiếu trời cho mà không phải ai cũng có. Dân trí càng cao, đòi hỏi những MC không chỉ cần hoạt ngôn mà còn phải sâu sắc trong từng câu nói, tinh tế trong từng hành động. Ngoài những yếu tố trên, những MC đắt khách thường đi kèm với giọng hát hay, am hiểu về âm nhạc để “phù phép” hợp lý các tình huống trên sân khấu như lấp chỗ trống hoặc nâng tầm bài hát do khách dự đám cưới tham gia…

Hơn 7 năm cầm míc đứng trên sân khấu, Nguyễn Khánh Huy (T.P Thái Nguyên) gây được ấn tượng mạnh mẽ bởi chất giọng chuẩn. Nhưng có tâm sự mới biết, nghề MC cũng thật lắm nhọc nhằn, Huy trải lòng: Vào mùa cưới, được khách hàng lựa chọn không còn gì hạnh phúc bằng, nhưng đặc thù của các đám cưới thường trùng nhau vì “ngày đẹp”, nhiều hôm chạy mấy đám đến nước còn không kịp uống. Tối về đến nhà toàn thân rã rời, cổ họng bỏng rát. Đêm về vừa nằm vừa phải tư duy xem trong đám cưới ngày mai, mình sẽ giới thiệu như thế nào về cô dâu, chú rể về bố mẹ hai bên…, sáng ra vẫn phải thật rạng ngời trên sân khấu.

Đam mê sáng tạo, nhiệt huyết cống hiến, miệt mài lao động và còn đó cả những nỗi buồn thầm lặng, nhưng phần thưởng có ý nghĩa nhất với họ lại không chỉ là tiền công được nhận mà đó là sự ghi nhận, động viên khích lệ của khách hàng. Và quan trọng hơn cả, họ vui vì đã góp phần điểm tô thêm cho ngày hạnh phúc của các cặp uyên ương.