Tính đến thời điểm này, tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, 4 của Thái Nguyên đạt 38%. Tỷ lệ này vượt chỉ tiêu đề ra tại Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ (đến năm 2020 đạt 30%).
Số liệu tổng hợp báo cáo tình trạng giải quyết hồ sơ tại bộ phận một cửa được tổng hợp tự động trên hệ thống Trục quản lý một cửa điện tử tỉnh cho thấy, toàn tỉnh đã giải quyết 691.739 hồ sơ trong tổng số 702.559 hồ sơ đã tiếp nhận (thời điểm tổng hợp số liệu lúc: 21 giờ 00 phút, ngày 17-11-2020). Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 99.42%.
Về cung cấp DVCTT cho người dân, tổ chức, tính đến tháng 11-2020, Thái Nguyên có 1.725 thủ tục hành chính. Tỷ lệ DVCTT tăng khoảng 11,7 lần so với năm 2010 (từ 0,033% lên 38,61%). Số DVCTT có phát sinh hồ sơ tăng 208 dịch vụ so với năm 2010, từ 6 dịch vụ lên 208 thủ tục (45 thủ tục mức 3; 163 thủ tục mức 4), đạt tỷ lệ 12,1%.