Chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại

09:19, 13/12/2020

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 14-12, bộ phận không khí lạnh mạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi Bắc Bộ. Theo đó, từ ngày 15-12, các tỉnh Bắc Bộ sẽ xảy ra một đợt rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất từ 11-14 độ C, vùng núi từ 8-11 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C và có khả năng xảy ra băng giá.

Để chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, thành, thị, các sở, ban thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết, diễn biến không khí lạnh , rét đậm, rét hại; tăng cường thời lượng phát tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để chính quyền các cấp, nhất là người dân vùng cao biết để chủ động phòng, chống. Cùng với đó, tập trung chỉ đạo triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, nhất là người già, trẻ nhỏ, học sinh và các giải pháp để giảm thiểu mức độ thiệt hại đối với sản xuất nông nghiệp, chú trọng bảo vệ đàn gia súc và các cơ sở chăn nuôi tập trung ở vùng sâu, vùng xa.

Ngoài ra, các địa phương thành lập các đoàn kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống rét cho người, cây trồng, vật nuôi và căn cứ vào tình hình thời tiết để chủ động cho học sinh nghỉ học.