Gắn kết giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp trong đào tạo nghề, giải quyết việc làm

02:46, 11/12/2020

Ngày 11-12, tại T.P Thái Nguyên, Sở Lao động - TBXH đã tổ chức Hội nghị truyền thông, gắn kết giáo dục nghề nghiệp (GDNN) với doanh nghiệp trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm giai đoạn 2019-2020. Dự Hội nghị có đại diện Hội Doanh nghiệp trẻ; Hiệp Hội Du lịch Thái Nguyên và các cơ sở GDNN trên địa bàn tỉnh.

 

Hiện trên địa bàn tỉnh có 50 cơ sở GDNN. Giai đoạn 2019-2020 các cơ sở GDNN đã linh hoạt triển khai, lồng nghép nhiều các hoạt động tuyên truyền, quảng bá về GDNN, thông tin tuyển sinh, tư vấn nghề học. Các đơn vị chủ động phối hợp cùng ngành giáo dục tổ chức giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông; đồng thời chủ động liên kết, hợp tác với gần 200 doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh để tổ chức đào tạo nghề. Kết quả trong 2 năm có 4.300 lao động được đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp.

Cùng với đào tạo nghề, các cơ sở GDNN đã tiếp nhận gần 5.000 học sinh, sinh viên đến thực tập, trải nghiệm, tư vấn việc làm. Qua đó tạo được môi trường thuận lợi cho người lao động được học tập, nâng cao trình độ tay nghề và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động, góp phần an sinh xã hội.