Gặp mặt đội ngũ tình nguyện viên Chữ thập đỏ

07:22, 18/12/2020

Ngày 18-12, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức buổi gặp mặt các câu lạc bộ, đội nhóm, cá nhân hoạt động thiện nguyện trên địa bàn.

ội Chữ thập đỏ tỉnh hiện có trên 72 nghìn hội viên, trên 150 thanh thiếu niên và 4.500 tình nguyện viên tham gia sinh hoạt ở trên 50 đội, nhóm từ thiện tại cấp 9 huyện, 216 hội cấp xã, phường. Những năm qua, công tác Hội và phong trào CTĐ có nhiều đổi mới, sáng tạo, bám sát các mục tiêu, chương trình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, đưa phong trào nhân đạo ngày càng lan tỏa sâu rộng. Qua đó mỗi năm đã trợ giúp cho hàng trăm nghìn lượt người nghèo, người yếu thế, nạn nhân chất độc da cam vươn lên cuộc sống. Có được kết quả ấy phải kể đến sự vào cuộc, sẻ chia của các CLB, đội nhóm từ thiện trên địa bàn. Các tình nguyện viên đã không quản ngại khó khăn, sẵn sàng tham gia giúp đỡ người nghèo bằng cả trái tim, tấm lòng của mình thông qua nhiều hình thức khác nhau. Một số mô hình, CLB tiêu biểu như: CLB Thanh thiếu niên hiến máu tình nguyện, Đội bác sĩ tình nguyện, Trái tim vàng, Bếp ăn tình thương, Từ thiện nhân ái 11/11…

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ đã biểu dương, động viên khích lệ tinh thần các tình nguyện viên đã có đóng góp rất lớn vào phong trào nhân đạo thời gian qua, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục các tình nguyện viên tiếp tục chung tay, đồng hành cùng với các cấp hội CTĐ để thực hiện công tác an sinh xã hội ngày một tốt hơn.