Hội thi “Minh Lập chung sức xây dựng nông thôn mới”

08:58, 27/12/2020

Ngày 26-12, UBND xã Minh Lập (Đồng Hỷ) đã tổ chức Hội thi “Minh Lập chung sức xây dựng nông thôn mới”. Đây là xã được huyện Đồng Hỷ lựa chọn về đích xã nông thôn mới kiểu mẫu trong năm nay. Hội thi nhằm mục đích nâng cao ý thức của cả hệ thống chính trị, cùng chung tay xây dựng thành công xã nông thôn mới kiểu mẫu.

 

 

Tham gia Hội thi có 7 đội (mỗi đội có 10 thành viên) đến từ 7 xóm trên địa bàn xã. Các đội thi phải trải qua 3 phần thi, gồm: Chào hỏi, kiến thức và tiểu phẩm. Trong phần thi kiến thức, các đội tham gia trả lời các câu hỏi liên quan đến các kiến thức về nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Còn về phần thi tiểu phẩm, mỗi đội sẽ trình bày tiểu phẩm với nội dung tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Chương trình xây dựng nông thôn mới; công tác, mục đích, ý nghĩa của xây dựng nông thôn mới; cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không 3 sạch”…

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất Xóm nông thôn mới kiểu mẫu cho xóm Cà Phê; giải Nhất Hộ gia đình nông thôn mới cho gia đình ông Lưu Khắc Chiến, xóm Minh Lý; Giải Nhất toàn đoàn cho xóm Minh Lý và các giải khác theo quy định.