Kết nối yêu thương, khởi nguồn hạnh phúc

06:43, 17/12/2020

Câu lạc bộ Kết nối yêu thương (CLB) thành lập tháng 10-2019. Dù ra đời muộn so với các nhóm từ thiện khác trên địa bàn, nhưng với cách làm riêng, CLB đã thực sự trở thành nơi gắn kết yêu thương những trái tim nhân ái để chia sẻ khó khăn với những mảnh đời kém may mắn.

CLB Kết nối yêu thương hiện có 40 thành viên, thời gian qua, CLB đã thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện như: sửa chữa, xây mới nhà tình nghĩa; tặng đồ dùng học tập, xe đạp, học bổng cho học sinh nghèo, nhất là học sinh vùng dân tộc thiểu số; cứu trợ đột xuất các hoàn cảnh khó khăn do bị tai nạn giao thông, thiên tai, lũ lụt.

Tính từ tháng 10-2020 đến nay, CLB kết nối, kêu gọi được trên 500 triệu đồng để thực hiện nhiều hoạt động như: xây mới, sửa chữa 4 nhà nhân đạo. Trong đó có gia đình chị Ma Thị Đàn, xã Cúc Đường (Võ Nhai) được hỗ trợ toàn bộ kinh phí làm nhà, mua  sắm đồ dùng trong nhà với số tiền hơn 100 triệu đồng; gây quỹ học bổng tặng 10 xe đạp, tặng học bổng hàng tháng cho 25 học sinh nghèo; tổ chức chương trình “Đông yêu thương” tặng sách vở, xe đạp cho hàng trăm học sinh tại 4 điểm trường của huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn); tổ chức 2 đoàn cứu trợ đồng bào miền Trung với số tiền trên 50 triệu đồng; kết nghĩa, phối hợp Hội Chữ thập đỏ phường Chùa Hang (T.P Thái Nguyên) tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi, đặt thùng quỹ nhân đạo một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn phường…

Chị Nguyễn Thị Hoa Huyền, Chủ nhiệm CLB chia sẻ: Có được kết quả như trên là do chúng tôi may mắn “hội tụ” nhiều yếu tố. Đó là đa số các thành viên trong CLB trước đó đã đều tham gia các nhóm từ thiện khác trên địa bàn, do vậy khi ra đời sau chúng tôi đã khắc phục những tồn tại, hạn chế của các CLB khác để hoạt động tốt hơn. Thành viên trong CLB đa dạng ngành nghề, độ tuổi, từ các thầy cô giáo, bộ đội, chủ doanh nghiệp, sinh viên, nông dân, công nhân… cùng nhau hoạt động trên tinh thần đoàn kết, gương mẫu, trách nhiệm. Chúng tôi có Ban quản lý Quỹ kế toán riêng, do vậy mọi khoản thu, chi đều được công khai, minh bạch. Trong CLB có rất nhiều đôi vợ chồng cùng là thành viên nên mọi người đều thấu hiểu, chia sẻ và thuận lợi trong việc vận động, kêu gọi hơn.

Với các thành viên, dịp cuối tuần từ lâu đã không còn là ngày nghỉ cho riêng mình, mà họ liên tục có những chuyến đi giúp đỡ người khác. Thông qua mỗi việc làm của mình, họ đã lan tỏa yêu thương đến những người xung quanh. Trong CLB dù vẫn có những người đời sống gặp khó khăn, nhưng họ vẫn tích cực đi làm từ thiện với suy nghĩ: Có tiền thì góp tiền, không có tiền thì góp sức, động viên các hoàn cảnh. Khi chúng ta làm điều tốt lành, không chỉ là hỗ trợ những người khó khăn mà còn mang lại chữ An cho chính bản thân mình.