Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nạn nhân chất độc da cam

10:59, 13/12/2020

Ngày 13-12, tại xã Ký Phú, (Đại Từ) Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin tỉnh phối hợp với Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho hơn 260 nạn nhân chất độc da cam của 4 xã: Ký Phú, Cát Nê, Quân Chu, Văn Yên và thị trấn Quân Chu (ảnh).

Tại đây, các nạn nhân chất độc da cam được 50 cán bộ, y bác sĩ của bệnh viện thực hiện khám lâm sàng tổng quát, khám mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, siêu âm, điện tim… Qua thăm khám, nạn nhân da cam được kê đơn, cấp thuốc miễn phí một số bệnh; tư vấn sức khỏe, chế độ dinh dưỡng và tự chăm sóc một số bệnh thường gặp và giới thiệu những trường hợp nặng lên điều trị tuyến trên. Tổng kinh phí thực hiện chương trình trên 100 triệu đồng.

Huyện Đại Từ hiện có trên 2.000 nạn nhân nhiễm chất độc da cam, một trong những địa phương có nhiều nạn nhân da cam nhất trong tỉnh. Chương trình này nằm trong chuỗi những hoạt động nhằm tri ân người có công với cách mạng, nạn nhân chất độc da cam nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.