Nâng cao chất lượng cuộc sống của hội viên

03:50, 14/12/2020

Ngày 14-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị tổng kết chương trình giữa hai đơn vị giai đoạn 2018-2020.

Qua đánh giá, các nội dung của chương trình phối hợp được hai ngành từ tỉnh đến cơ sở triển khai đạt nhiều kết quả. 3 năm qua, ngành Nông nghiệp đã bố trí gần 4 tỷ đồng để phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức các hoạt động của Hội Phụ nữ liên quan đến ngành Nông nghiệp. Cụ thể, thông qua các chương trình, đề án phối hợp của hai bên đã có nhiều mô hình thành lập như: Vườn nông nghiệp ăn toàn gắn với gia đình 5 không 3 sạch", chi hội phụ nữ tuyên truyền, vận động sản xuất kinh doanh nông sản ăn toàn tại La Bằng (Đại Từ), "Ngôi nhà 3 sạch nông thôn mới" tại huyện Phú Bình, Đại Từ; cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch nông thôn mới"; tổ chức được 842 lớp tập chuyển giao khoa học kỹ thuật cho phụ nữ; 176 phụ nữ được hỗ trợ vốn thực hiện ý tưởng khởi nghiệp và 300 nữ chủ hộ sản xuất kinh doanh được vay vốn đầu tư sản xuất; thành lập 15 hợp tác xã nông sản an toàn, 17 cửa hàng giới thiệu tiêu thụ sản phẩm, duy trì mô hình phiên chợ an toàn... Nhờ đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của hội viên và người dân, giữ vững và nâng cao các tiêu chí trong chương trình nông thôn mới.

Tại hội nghị, hai bên cũng chỉ ra một số hạn chế trong quá trình phối hợp, phương án khắc phục; ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2021-2025; bàn kế hoạch phối hợp tổ chức "Trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP và các sản phẩm nông sản an toàn tiêu biểu tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán 2021.