Tập trung làm tốt công tác tổ chức đại hội phụ nữ các cấp

07:07, 30/12/2020

Ngày 30-12, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2020, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

Theo đánh giá, năm 2020 các cấp Hội Phụ nữ toàn tỉnh đã bám sát vào sự chỉ đạo của Hội cấp trên và của tỉnh đề hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, mang lại lợi ích cho hội viên và người dân, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Trong năm, các cấp Hội thành lập mới trên 200 mô hình học tập và làm theo Bác; 269 mô hình chung tay xây dựng nông thôn mới; 3 hợp tác xã do phụ nữ làm chủ và 32 mô hình phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, các phong trào hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ, công tác vận động nguồn lực từ các tổ chức trong nước và quốc tế, tuyên truyền, ủng hộ phòng chống dịch COVID-19... được các cấp hội thực hiện hiệu quả.

Nhiệm vụ trọng tâm Hội đề ra năm 2021 là tập trung làm tốt công tác tổ chức đại hội phụ nữ các cấp; đề xuất giới thiệu nguồn nhân sự nữ tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp; tham mưu, triển khai thực hiện các Đề án của Chính phủ liên quan đến phụ nữ và các chương trình khác. Dịp này, Hội cũng tổng kết hoạt động tổ chức tài chính vi mô tình thương (TYM) năm 2020 và khen thưởng cho 50 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ, chuyên đề 2020 và trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng 90 năm Ngày thành lập Hội.