Tuyên truyền thu gom rác thải tại nguồn

08:21, 21/12/2020

Hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2020, với chủ đề “Cùng hành động để thay đổi thế giới”, vừa qua,  Tổ chức Tài chính vi mô TNHH Một thành viên Tình thương Chi nhánh Thái Nguyên (TYM Thái Nguyên) đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Sông Công tổ chức tuyên truyền mô hình thu gom rác thải tại nguồn, hạn chế sử dụng rác thải nhựa cho hơn 100 hội viên phụ nữ.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào các vấn đề chính như: giúp các hội viên phụ nữ phân biệt được các loại rác vô cơ, hữu cơ, kim loại..., để phân loại ngay sau khi sử dụng, sau đó đựng vào các túi riêng biệt, để thuận lợi cho khâu xử lý; hình thành thói quen phân loại rác ngay khi phát sinh; hạn chế sử dụng rác thải nhựa, đồ đựng thức ăn, thực phẩm tái chế, sử dụng một lần, chuyển sang sử dụng bằng lá chuối và bao bì bằng giấy...

Tại chương trình, TYM Thái Nguyên đã tặng 50 thùng đựng rác cho các hội viên phụ nữ thuộc Chi hội Phụ nữ tổ dân số 1, phường Phố Cò (ảnh). Thông qua chương trình, TYM Thái Nguyên mong muốn góp phần khuyến khích mỗi hội viên phụ nữ và người dân tích cực có những hành động thiết thực bảo vệ môi trường.