Xét nghiệm tầm soát ung thư gan miễn phí cho 3.000 người

02:12, 12/12/2020

Nằm trong chuỗi chương trình “Vì sức khỏe cộng đồng”, ngày 12-12, Phòng khám chuyên khoa xét nghiệm MEDLATEC Thái Nguyên tổ chức chương trình miễn phí 3.000 xét nghiệm (AFP) tầm soát nguy cơ ung thư gan cho nhân dân trên địa bàn.

Ung thư gan đang là căn bệnh ung thư có tỷ lệ mắc mới và tử vong cao nhất ở nước ta hiện nay. Ung thư gan trong giai đoạn sớm có triệu chứng không đặc trưng, dễ  gây nhầm lẫn với các bệnh lý về gan thông thường. Chính bởi vậy, hơn 75% số ca ung thư gan được phát hiện tại Việt Nam đều ở giai đoạn muộn. Việc điều trị ung thư gan đến nay vẫn chưa có phương pháp đặc hiệu, do đó tầm soát nguy cơ ung thư gan sớm một cách chủ động và định kỳ ít nhất 6 tháng/lần là tiêu chuẩn vàng cho hiệu quả điều trị và kéo dài thời gian sống cho người bệnh.

Xét nghiệm AFP tại Phòng khám chuyên khoa MEDLATEC Thái Nguyên là một trong các dấu ấn sinh học, được thực hiện bằng cách lấy máu phân tích chỉ số AFP có trong máu, cho kết quả chính xác, tiết kiệm được thời gian, chi phí điều trị khi phát hiện bệnh…. Từ kết quả xét nghiệm này, mỗi người dân có những điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt và phát hiện sớm các vấn đề bất thường về sức khỏe để phòng ngừa, chữa trị kịp thời.

Chương trình xét nghiệm miễn phí tầm soát ung thư gan sẽ kéo dài đến hết 12/1/2021 với tổng trị giá chương trình là 600 triệu đồng, bao gồm 3.000 xét nghiệm AFP. Đây là hoạt động ý nghĩa mang đến cơ hội cho người dân trên địa bàn tầm soát ung thư gan và nâng cao ý thức kiểm tra sức khỏe định kỳ.

MEDLATEC là đơn vị y tế hàng đầu tại miền Bắc trong lĩnh vực xét nghiệm y khoa. Đặc biệt, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC giúp người dân không phải đến xếp hàng tại các cơ sở y tế mà vẫn có được các kết quả xét nghiệm đánh giá sức khỏe.