Hiến máu tình nguyện “Khỏe để yêu thương”

14:39, 07/01/2021

Ngày 7-1, tại Công ty Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên đã diễn ra chương trình Hiến máu tình nguyện “Chung dòng máu Việt năm 2021.

Đây là sự kiện thường niên, được công ty phối hợp cùng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Hội Chữ thập đỏ tỉnh thực hiện, đồng thời cũng nằm trong chuỗi hoạt động đồng hành hưởng ứng chương trình “Chủ nhật Đỏ” do Báo Tiền Phong khởi xướng nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu cho cấp cứu và điều trị dịp Tết Nguyên Đán.

Với thông điệp “Khỏe để yêu thương”, Công ty Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên mong muốn truyền cảm hứng để các bạn trẻ sống lành mạnh, có trách nhiệm với sức khỏe và bản thân, để luôn giữ vai trò tiên phong trong lối sống cống hiến vì cộng đồng. Chương trình lần này chia làm 3 đợt (Đợt 1 ngày 7-8, đợt 2, ngày 14-15, đợt 3 ngày 21-22/1) tại 3 điểm của Công ty, dự kiến thu được trên 4.000 đơn vị máu.

Tại các điểm hiến máu, Ban tổ chức thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch như: đảm bảo giãn cách theo quy định; tổ chức chia giờ cho người hiến máu; đo thân nhiệt cho toàn bộ nhân viên tham gia hiến máu; người hiến máu cần khai báo y tế về tình trạng sức khỏe và được khám sàng lọc đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19; nhân viên y tế và người hiến máu đeo khẩu trang khi tham gia hiến máu…

Được triển khai từ năm 2010, tính đến thời điểm hiện tại, chương trình “Chung dòng máu Việt” của Sam Sung Việt Nam đã hiến tặng tổng cộng hơn 87.000 đơn vị máu.