Hỗ trợ các gia đình chính sách

19:45, 29/01/2021

Thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021”, ngày 29-1, huyện Đồng Hỷ phối hợp với Cục Thống kê, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và PTNT tỉnh tổ chức tặng quà Tết cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Văn Hán.  

Tại chương trình, các đơn vị đã trao 160 suất quà ,với tổng trị giá gần 90 triệu đồng cho các hộ nghèo và hộ cận nghèo của xã. Trong đó Cục Thống kê tỉnh trao 60 suất, mỗi suất trị giá 650.000 đồng. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và PTNT tỉnh trao 100 suất, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Đồng Hỷ đã đi thăm, tặng quà cho 2 hộ gia đình là gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Minh, ở xóm Vân Hòa và gia đình ông Lâm Văn Út, là Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học 75% ở xóm Ba Quà.

* Ngày 29-1, tại UBND xã Tiên Hội, Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn (trụ sở tại xã Tam Phúc, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) đã tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết cho 30 gia đình là hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã. 

Trong đó, có 10 gia đình được hỗ trợ xây dựng mới nhà ở (mức hỗ trợ 50 triệu đồng/hộ); 20 gia đình được hỗ trợ sửa chữa nhà ở (mức hỗ trợ 25 triệu đồng/hộ); tổng kinh phí hỗ trợ là 1 tỷ đồng. Nhân dịp này, xã Tiên Hội cũng trao tặng 50 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn (mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng).

Đây là việc làm thiết thực, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của cộng đồng, góp phần động viên, giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Chiều 29-1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Bình đã tổ chức chương trình Tết sum vầy mừng Xuân ơn Đảng, chào mừng Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng.

Tại chương trình, các đơn vị LĐLĐ tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện, LĐLĐ huyện và Điện lực Phú Bình đã trao tặng 110 suất quà (650.000 đồng/suất) cho các công nhân, viên chức, người lao động, học sinh nghèo trên địa bàn huyện. LĐLĐ tỉnh trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm công đoàn năm 2021 (mức hỗ trợ 30 triệu đồng/nhà) cho 2 công đoàn viên khó khăn; LĐLĐ huyện Phú Bình tặng 20 vé xe về quê ăn Tết cho 20 công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Tổng giá trị quà tặng là 137 triệu đồng.