Sau 10 năm thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước giai đoạn 2011-2020, với sự quan tâm của các cấp, các ngành, công tác CCHC của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, được các bộ, ngành Trung ương đánh giá là địa phương có chuyển biến vượt bậc về CCHC.
Điểm nổi bật trong công tác CCHC của tỉnh là cải cách về thủ tục hành chính (TTHC). Toàn tỉnh đã thực hiện rà soát, đơn giản hóa 1.380 TTHC, cắt giảm thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. 100% các đơn vị thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, áp dụng phần mềm một cửa điện tử giải quyết TTHC.
Tổng số hồ sơ tiếp nhận trong 10 năm qua là 7.843.105 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt trên 99,44%. Thành lập được Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh và đưa 1.377 TTHC thuộc phạm vi quản lý của các sở, ngành, cơ quan ra thực hiện. Đã thực hiện được 125 TTHC theo cơ chế một cửa liên thông; cung cấp 677 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 (tỷ lệ 33,31%); tiếp nhận hồ sơ trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh với 591 TTHC.