Tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách

18:55, 23/01/2021

Với tấm lòng "Lá lành đùm lá rách" và mang Tết ấm đến đồng bào nghèo, gia đình chính sách và học sinh nghèo vượt khó ở vùng cao, ngày 23-1, Đoàn thiện nguyện của lớp 8 A 1, Trường THCS Chu Văn An (T.P Thái Nguyên) đã đến tặng quà tại xã Liên Minh, một trong những địa phương  còn nhiều khó khăn của huyện vùng cao Võ Nhai.

Theo đó, Đoàn thiện nguyện đã trao 20 suất học bổng cho 20 học sinh học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học và THCS Liên Minh; 20 suất quà Tết và10 chiếc chăn ấm cho 10 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách của xã.

Nằm trong chương trình thiện nguyện, Đoàn đã đến thăm, tặng quà bà Hoàng Thị Tư, xóm Nho, hộ người già neo đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Liên Minh. Tổng trị giá quà tặng khoảng 20 triệu đồng, do cô giáo chủ nhiệm, các bậc phụ huynh đóng góp và tiền nuôi lợn nhựa gây quỹ của hơn 40 học sinh trong lớp.

Theo cô Phùng Thị Thu Trang, giáo viên chủ nhiệm lớp8A1, người khởi xướng chương trình thiện nguyện, thông qua hoạt động này nhằm giúp cho học sinh được trải nghiệm thực tế; khơi dậy cho các em tình yêu thương, biết chia sẻ với những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn trong cuộc sống…