Tặng quà Tết cho các đối tượng chính sách

19:53, 26/01/2021

Ngày 26-1, Hội Nạn nhân chất độc da cam phối hợp với Cục Thuế tỉnh tổ chức thăm, tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thị trấn Đu (Phú Lương) nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

10 phần quà trị giá 700.000 đồng/suất đã được lãnh đạo Cục Thuế tỉnh trao tận tay đến các gia đình, thân nhân, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Đu, xã Động Đạt, xã Phủ Lý. Đoàn cũng đã đến tặng quà cho bà Hoàng Thị Hằng, thân nhân nạn nhân Bế Văn Cấp, hiện đã nuôi 3 con bị dị tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xóm Vườn Thông, xã Động Đạt. Tại các nơi đến thăm, đoàn đã đến hỏi thăm sức khỏe, động viên các gia đình nỗ lực vươn lên vượt qua hoàn cảnh trong cuộc sống.  

* Thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021, ngày 26-1, huyện Đồng Hỷ phối hợp với Công ty CP Luyện kim màu Thái Nguyên tổ chức chương trình trao tặng quà Tết cho hộ nghèo, cận nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Long (Đồng Hỷ).

Tại chương trình, Công ty CP Luyện kim màu Thái Nguyên đã trao 140 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho 140 hộ nghèo, cận nghèo của xã; trao tiền hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo, mỗi hộ 40 triệu đồng. Dịp này, huyện Đồng Hỷ cũng tặng 10 chiếc xe đạp, mỗi chiếc trị giá 1,5 triệu đồng cho 10 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

* Chiều 26-1, Liên đoàn Lao động T.X Phổ Yên đã tổ chức Chương trình Tết sum vầy xuân 2021 kết nối yêu thương tặng quà cho các công nhân, hộ dân và học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tại Chương trình, Liên đoàn Lao động thị xã đã trao 1.300 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các đối tượng là công nhân, hộ dân, học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; tặng 1.200 vé xe cho công nhân ở xa về quê ăn Tết. Toàn bộ số quà, được trích từ nguồn ngân sách công đoàn.

Chương trình Tết Sum vầy là một trong những hoạt động thiết thực được Liên đoàn Lao động T.X Phổ Yên tổ chức thường niên, nhằm giúp đoàn viên công đoàn, người lao động và các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết cổ truyền đầy đủ, ấm áp. Qua đó, tạo động lực, khích lệ người lao động, các hộ nghèo tiếp tục vươn lên, ổn định cuộc sống.