Tặng quà Tết cho các đối tượng chính sách

19:54, 28/01/2021

Ngày 28-1, huyện Đồng Hỷ đã tổ chức 12 đoàn đi thăm và tặng quà 41 gia đình Người có công tiêu biểu và người cao tuổi tròn 100 tuổi trên địa bàn nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

 

Tại các nơi đến thăm, đại diện các đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, gửi lời chúc Tết tới các gia đình, chúc các gia đình đón một năm mới có nhiều sức khỏe, hạnh phúc và ấm no. Cũng tại đây, các đồng chí lãnh đạo đã yêu cầu chính quyền các địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, người nghèo để mọi người, mọi nhà đón xuân mới vui tươi; mong muốn các gia đình đoàn kết, cùng nhau phát triển sản xuất, góp phần vào sự phát triển chung của huyện nhà.

 Nhân dịp này, đại diện các đoàn đã trao tặng 41 suất quà cho các gia đình, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

* Cùng ngày, hưởng ứng Chương trình tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021, ngày 28-1, Sở Nông nghiệp - PTNT phối hợp với UBND huyện Định Hóa tổ chức tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bình Thành.

Đại diện Sở Nông nghiệp - PTNT đã trao 30 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 30 hộ có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Sở cũng hỗ trợ xây dựng nhà nhân đạo cho gia đình ông Đinh Ngọc Sinh, ở xóm Bản Là và gia đình bà Nịnh Thị An, ở xóm Đồng Đình, mỗi hộ 50 triệu đồng.

Đây là hoạt động được Sở Nông nghiệp - PTNT tổ chức hằng năm, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, góp phần giúp bà con vùng khó khăn đón Tết Nguyên đán vui vẻ, đầm ấm.

* Chiều 28-1, tại Trường THCS Nha Trang (T.P Thái Nguyên), Thành đoàn Thái Nguyên Công ty CP Bibica – Chi nhánh Thái Nguyên tổ chức Chương trình “Tết yêu thương - Xuân Tân Sửu 2021”.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã tặng 200 suất quà cho 200 đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của 77 trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố. Mỗi suất quà trị giá 350.000 đồng (gồm bánh, kẹo, gạo, nhu yếu phẩm…).

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ thành phố hưởng ứng Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021, góp phần động viên thanh, thiếu nhi vươn lên trong cuộc sống, học tập, tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón Tết cổ truyền của dân tộc.