Chuẩn bị giao, nhận quân năm 2021

17:22, 22/02/2021

Ngày 22-2, UBND huyện Đồng Hỷ đã tổ chức hội nghị để thống nhất nội dung, chương trình, giao nhiệm vụ chuẩn bị tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021.

Năm nay, huyện Đồng Hỷ được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 176 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó có 137 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự (NVQS), 24 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Đến thời điểm này, Hội đồng NVQS huyện và các xã, thị trấn đã thực hiện các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ theo đúng quy trình, quy định. 

Tại hội nghị, các thành viên Ban Tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021 của huyện đã trao đổi và thống nhất về các nội dung tại buổi lễ (sẽ được tổ chức sáng 27-2 tại Quảng trường Khu hành chính mới của huyện). Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các đại biểu tập trung thảo luận về công tác bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch, như: Hạn chế tối đa người nhà đi tiễn tân binh; những người tham gia bắt buộc phải đeo khẩu trang; bố trí các bàn rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt; xây dựng sơ đồ các khu vực bảo đảm giãn cách; thời gian tổ chức buổi lễ khoảng 30 phút… Qua đó góp phần để buổi lễ diễn ra nhanh gọn, ý nghĩa và an toàn.