Song hành phòng, chống dịch và chăm lo Tết cho người lao động

15:12, 01/02/2021

Trước sự bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhằm bảo vệ sức khỏe người lao động, những ngày qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã thực hiện nghiêm, đồng thời yêu cầu LĐLĐ các huyện, thành phố, thị xã; công đoàn ngành; công đoàn các khu công nghiệp; công đoàn cơ sở trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

LĐLĐ tỉnh đã hoãn chương trình Tết Sum vầy quy mô cấp tỉnh, yêu cầu các cấp công đoàn có kế hoạch tổ chức Tết Sum vầy tại cơ sở xem xét hoãn hoặc điều chỉnh quy mô, cách thức phù hợp, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Nhằm chăm lo Tết cho người lao động, nhất là công nhân có hoàn cảnh khó khăn, LĐLĐ tỉnh đã chuyển hơn 1.200 suất quà tới các cấp công đoàn để tặng cho công nhân lao động, hộ dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn; chuyển hơn 2.300 vé xe để tặng cho công nhân lao động ở xa về quê ăn Tết.

Tuy nhiên, LĐLĐ tỉnh yêu cầu các cấp công đoàn tổ chức đưa đón người lao động về quê đón Tết phải đảm bảo các quy định phòng dịch của Bộ Y tế, không tổ chức các chuyến xe đưa công nhân về quê tại các địa phương đang thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội hoặc được xác định là ổ dịch có nguy cơ lây nhiễm cao. Đồng thời rà soát, nắm bắt số lượng đoàn viên, người lao động không thể về quê đón Tết vì lý do dịch bệnh nhằm có biện pháp chăm lo, đảm bảo mọi công nhân đều có Tết.