VCK Group: Nhiều việc làm hiệu quả, thiết thực

17:02, 26/02/2021

Ngay tháng đầu của năm 2021, đợt dịch thứ 3 bùng phát trở lại tại Hải Dương và nhiều tỉnh thành trong cả nước đã tiếp tục tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế trong nước và đời sống của nhân dân. Với trách nhiệm của những “chiến sĩ trên mặt trận kinh tế”, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên nói chung, VCK Group nói riêng đã có nhiều việc làm thiết thực, sát cánh cùng các cấp chính quyền của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch.

Trở về sau chuyến thăm, động viên và tặng quà gần 700 cán bộ, thành viên 28 chốt liên ngành phòng, chống dịch COVID-19năm 2021 của tỉnh Thái Nguyên, ông Trương Đình Việt - Chủ tịch VCK Group trăn trở: Gần 1 tháng qua là khoảng thời gian đầy khó khăn với các “chiến sĩ” trên mặt trận phòng, chống dịch. Lần thứ 3 dịch bùng phát trở lại tại Việt Nam trong thời điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu đang cận kề.

Trong khi đông đảo nhân dân tất bật sắm Tết, trang hoàng nhà cửa, vui vẻ, sum vầy bên gia đình thì các anh, các chị phải thực hiện nhiệm vụ 24/24h tại các chốt trong điều kiện thời tiết bên ngoài khá khắc nghiệt. Do đó, những lời động viên, thăm hỏi cùng những phần quà mà VCK Group nói riêng, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên nói chung trao gửi sẽ giúp các “chiến sĩ” nơi tuyến đầu chống dịch có thêm động lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về phát động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19” , VCK Group đã dành trên 1,5 tỷ đồng ủng hộ cho công tác này cũng như các hoạt động an sinh xã hội, sẻ chia khó khăn với các gia đình cán bộ, công nhân viên, người lao động trong toàn tỉnh bị mất việc làm, phải nghỉ việc do ảnh hưởng của dịch. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành, sát cánh với các cấp chính quyền trong công tác này, kiên quyết đẩy lùi dịch bệnh.

Là tập đoàn kinh doanh đa ngành nghề, số lượng cán bộ, công nhân viên và người lao động trên 500 người, đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau nên VCK Group xác định: việc giữ vững môi trường làm việc “trong sạch” trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến khó lường đặc biệt quan trọng và cần thiết. Có như vậy, hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị mới được duy trì, người lao động mới có việc làm, chỉ tiêu kinh doanh được giữ vững và góp phần ổn định kinh tế cho tỉnh.

Chị Hoàng Thị Thuỳ Linh, Bộ phận kế toán Công ty TNHH Xây dựng và PTNT miền núi (VCK Group) chia sẻ: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cùng với các biện pháp phòng dịch chủ động của tập đoàn, chúng tôi thường xuyên được thông báo, cập nhật các hướng dẫn và khuyến cáo của Bộ Y tế về cách phòng, chống dịch qua nhóm Zalo chung, đặc biệt là thông điệp 5K của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch gồm Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế . Qua đó, tôi cùng toàn thể cán bộ, người lao động trong toàn tập đoàn nắm rõ hơn về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống nên cảm thấy yên tâm hơn khi làm việc. Còn ông Nguyễn Văn Tấn, Giasm đốc Công ty TNHH Đông Việt Thái Nguyên (thành viên VCK Group) cho biết: Nhờ các biện pháp phòng chống dịch tích cực, hiệu quả mà tập đoàn đã và đang triển khai nên từ đợt dịch đầu tiên đến thời điểm này, gần 100 cán bộ, người lao động tại Công ty vẫn đảm bảo sức khoẻ, đáp ứng tốt yêu cầu công việc hàng ngày.

Với việc chủ động phòng dịch và kịp thời đưa ra những thay đổi, điều chỉnh hợp lý, phù hợp với cơ chế thị trường mà năm 2020, VCK Group vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh với kết quả năm sau cao hơn năm trước. Đơn vị đã ghi nộp ngân sách nhà nước gần 100 tỷ đồng; đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho trên 500 lao động với mức lương bình quân 7,5 triệu đồng/người/tháng; cam kết không có tình trạng cắt giảm lao động do ảnh hưởng của dịch; 100% cán bộ, người lao động có hợp đồng lao động chính thức được đóng BHXH theo quy định.