Các doanh nghiệp chung tay phòng dịch

08:36, 03/03/2021

Mặc dù gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng các hội viên Hiệp hội doanh nghiệp (DN) tỉnh vẫn tích cực đồng hành cùng các cấp chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch. Đây là hoạt động ý nghĩa do Hiệp hội DN tỉnh kêu gọi, vận động các hội viên tham gia.

Theo Đoàn công tác của Hiệp hội DN tỉnh đến thăm, động viên và trao kinh phí hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 ở các huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh chúng tôi mới cảm nhận hết sự thực tâm, chia sẻ những khó khăn, vất vả kịp thời của các hội viên Hiệp hội DN tỉnh. Hiệp hội chia thành 5 đoàn, đi thăm, hỗ trợ kinh phí tại 28 chốt kiểm dịch.

Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh cho biết: Khi dịch COVID-19 xuất hiện tại nước ta, chung tay phòng chống dịch, Hiệp hội DN tỉnh đã đồng hành, ủng hộ kinh phí. Lần này cũng vậy, ngay sau khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại, chúng tôi đã vận động, quyên góp được trên 10.000 khẩu trang y tế và hơn 500 chai dung dịch sát khuẩn từ các DN hội viên, với tổng số tiền trên 92 triệu đồng để ủng hộ công tác phòng, chống dịch. Mới đây, đã có thêm 33 hội viên DN ủng hộ với số tiền gần 700 triệu đồng, chúng tôi đã quyết định hỗ trợ những người trực tiếp làm nhiệm vụ tại 28 chốt kiểm soát liên ngành trên địa bàn toàn tỉnh.

Là một trong số DN tích cực ủng hộ kinh phí cho công tác phòng chống dịch, ông Chu Phương Đông, Giám đốc Công ty CP Luyện kim Đen Thái Nguyên bày tỏ: Nhiều tháng nay, lực lượng làm việc tại các chốt phải thay nhau thường trực 24/24 giờ, có nguy cơ lây nhiễm cao. Chia sẻ khó khăn và động viên họ, tôi đã đóng góp 100 triệu đồng để hỗ trợ. Còn chị Nguyễn Thị Dung, Công ty TNHH Dược phẩm Dung Hưng cho hay: Thay vì ủng hộ kinh phí thì Công ty đã ủng hộ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 150 chai nước rửa tay, sữa tắm diệt khuẩn. Đây đều là những sản phẩm do chính Công ty sản xuất.

Chia sẻ về nhiệm vụ, ông Nguyễn Đức Việt, Trưởng Công an xã Thuận Thành, Trưởng chốt kiểm soát liên ngành nút giao Đầu cầu Đa Phúc (T.X Phổ Yên) tâm sự: Là chốt cửa ngõ của tỉnh đấu nối vào Thủ đô Hà Nội nên trung bình mỗi ngày vào khoảng 2.000 lượt phương tiện giao thông qua lại đây. Mặc dù, đã được tăng cường tới 30 người nhưng với lưu lượng phương tiện lớn nên lực lượng làm nhiệm vụ rất vất vả, nhất là vào các giờ cao điểm, mưa gió. Vừa qua, chúng tôi được các thành viên Hiệp hội DN, lãnh đạo các sở, ngành và T.X Phổ Yên đến thăm, động viên và trao kinh phí hỗ trợ (1 triệu đồng/người) ai cũng phấn khởi. Số tiền tuy không lớn nhưng thể hiện sự quan tâm, tinh thần trách nhiệm và thấu hiểu được nỗi vất vả của lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt.

Còn ông Nguyễn Đức Sơn, Thôn đội Trưởng, Ban Chỉ huy Quân sự phường Thịnh Đán (T.P Thái Nguyên) làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch phường Thịnh Đán thì nói: Những chiếc khẩu trang y tế, chai nước dung dịch sát khuẩn mà các DN ủng hộ có ý nghĩa thiết thực giúp chúng tôi có thể hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình.

Về dự định của Hiệp hội DN tỉnh trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Thời thông tin: Đi thăm, động viên các chốt kiểm soát liên ngành chúng tôi nhận thấy vẫn còn nhiều chốt hiện nay thiếu thiết bị như: máy đo thân nhiệt, khẩu trang y tế, bộ đồ y tế phòng dịch, dung dịch sát khuẩn... Vì thế, thời gian tới, chúng tôi sẽ kêu gọi các hội viên tiếp tục ủng hộ vât tư y tế, kinh phí cho lực lượng làm việc tại các chốt vả cả lực lượng đang làm việc tại các khu vực cách ly trên địa bàn tỉnh.