Dây viễn thông xuyên qua nhà đã được di chuyển

14:48, 29/03/2021

Ngày 19/3/2021, Báo Thái Nguyên đăng tải bài viết “Bất cập dây cáp viễn thông xuyên qua nhà” phản ánh tình trạng một số hộ dân ở tổ dân phố Tràng Học, thị trấn Đu (Phú Lương) bị dây viễn thông đi xuyên qua giữa nhà. Thậm chí, một gia đình có dây đi xuyên qua đúng vị trí cầu thang nên mỗi lần gia chủ muốn lên tầng hai phải cúi người chui qua. Ngay sau khi nhận được phản ánh trên Báo Thái Nguyên, Viễn thông Thái Nguyên đã yêu cầu Trung tâm Viễn thông Phú Lương báo cáo làm rõ, đề xuất phương án xử lý. Đến ngày 29/3/2021, đoạn dây này đã được di chuyển.

Ông Chu Khánh Thành, Giám đốc Trung tâm Viễn thông Phú Lương cho biết: Những ngày qua, đơn vị đã triển khai một hệ thống cáp viễn thông dự phòng, sau đó cắt bỏ đoạn dây đi qua nhà ở, xưởng sản xuất của người dân. Đến ngày 29/3/2021, công việc này đã hoàn thành, đảm bảo dây viễn thông không còn ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của người dân, đồng thời duy trì tín hiệu thông tin truyền từ tỉnh đến hai huyện Phú Lương, Định Hóa thông suốt.

Theo Viễn thông Thái Nguyên, tuyến cáp viễn thông nói trên được xây dựng từ những năm 1970, được cấp phép để đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Viễn Thông Thái Nguyên đề nghị cơ quan chức năng, đơn vị liên quan bảo vệ hiện trạng các tuyến cáp đã được cấp phép hiện có. Trong trường hợp bắt buộc dịch chuyển cáp, đơn vị đề nghị chính quyền địa phương, cơ quan liên quan phối hợp, yêu cầu chủ các công trình xây dựng sau hỗ trợ kinh phí dịch chuyển trước khi thi công nhằm đảm bảo an toàn mạng lưới, thông tin liên lạc, an ninh thông tin, cũng như an toàn cho các công trình xây dựng có liên quan.