Giải quyết vấn đề sụt lún, mất nước, rạn nứt công trình

16:57, 11/03/2021

Ngày 11-3, UBND huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Hội nghị để giải quyết triệt để vấn đề sụt lún, mất nước và rạn nứt công trình tại thị trấn Trại Cau và xã Cây Thị.

Trước những ảnh hưởng gây ra từ hoạt động khai thác tầng sâu núi quặng, tháng 5-2020, Mỏ sắt Trại Cau (Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên) đã tạm dừng hoạt động. Đồng thời, phối hợp với huyện Đồng Hỷ và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát những hộ dân bị ảnh hưởng để chi trả hỗ trợ. Theo đó, có 281 hộ dân và 2 công trình nhà văn hóa bị ảnh hưởng, huyện Đồng Hỷ đã phối hợp với các đơn vị liên quan di dời 19 hộ dân trong vùng nguy hiểm và chi trả hỗ trợ xong cho 190 hộ dân, số còn lại chưa nhận tiền đền bù. Hiện nay, còn khoảng 40 hộ dân kiến nghị có thêm công trình mới bị ảnh hưởng.

Để giải quyết dứt điểm tình trạng này, tại Hội nghị, lãnh đạo UBND huyện Đồng Hỷ đã yêu các phòng, ban chuyên môn của huyện tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Công ty CP Gang thép Thái Nguyên rà soát, chi trả cho những hộ dân còn lại. Với những hộ dân chưa nhận tiền, tiếp tục tuyên truyền để người dân đồng thuận. Những hộ mới phát sinh, cần rà soát, kiểm tra hiện trạng lên phương án hỗ trợ theo quy định.