Tập huấn sử dụng phần mềm hỗ trợ người khuyết tật

15:52, 30/03/2021

Ngày 30-3, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Thông tin - Truyền thông đã phối hợp với Công ty CP Tiến Bộ Quốc tế tổ chức lớp tập huấn Chương trình sử dụng phần mềm “9999 hy vọng” hỗ trợ người khuyết tật (ảnh).

Tham gia lớp tập huấn có 25 học viên là lãnh đạo, chuyên viên phòng Lao động – Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố và thị xã. Trong thời gian 1 ngày, các học viên được học tập, nghiên cứu về Tổng quan Dự án “9999 hy vọng”. Thông qua đó các học viên được trang bị các kiến thức về cài đặt ứng dụng; cài đặt Talkback; danh sách chức năng; chức năng khẩn cấp; gọi điện; nhắn tin; các chức năng nhận diện tiền, vật thể, món ăn, màu sắc, khuôn mặt, văn bản; định vị, dẫn đường; tỷ giá vàng, ngoại tệ, thời tiết…

Theo Ban Tổ chức, đây là một chương trình ứng dụng tiện ích phục vụ cho người khiếm thị. Giúp người khiếm thị thuận lợi hơn trong cuộc sống. Sau tập huấn, các học viên của lớp sẽ là giảng viên tổ chức và trực tiếp chuyển giao chương trình ứng dụng tiện ích này cho người khiếm thị sinh sống tại địa phương.