Tiếp tục rà soát, truy vết các trường hợp liên quan đến F1

20:54, 27/03/2021

Sau khi phát hiện 5 trường hợp F1 liên quan đến các ca bệnh theo thông báo của Bộ Y tế, T.P Sông Công đã cấp bách triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo báo cáo của UBND thành phố, tính đến 15 giờ ngày 27-3, trên địa bàn chưa ghi nhận trường hợp nào bị nhiễm COVID-19. UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các đơn vị xã, phường tăng cường công tác tuyên truyền, chủ động trong công tác phòng, chống dịch; rà soát, truy vết đối với các trường hợp tiếp xúc với 5 trường hợp F1 đã thực hiện cách ly tập trung từ ngày 25-3…

Qua rà soát, truy vết, T.P Sông Công hiện có 149 trường hợp F2 và 368 trường hợp F3. Các trường hợp này đều đã được cơ quan chuyên môn hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà, hạn chế tiếp xúc, tập trung đông người… Hiện, thành phố đang tiếp tục kiểm soát chặt chẽ, nắm chắc các di, biến động của tất cả các trường hợp nhập cảnh, trường hợp từ các tỉnh, thành phố khác đến T.P Sông Công và những người tiếp xúc với các trường hợp F1.