Triển khai tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý

22:56, 29/03/2021

Nhằm triển khai có hiệu quả công tác trợ giúp pháp lý trên địa bàn toàn tỉnh, tạo điều kiện cho người được trợ giúp pháp lý tiếp cận được dịch vụ pháp lý, giúp họ thực hiện tốt việc bảo vệ quyền và lợi ích của mình.

Đặc biệt, công tác trợ giúp pháp lý còn góp phần giải quyết những mâu thuẫn, vướng mắc phát sinh trong thực tế đời sống xã hội; đồng thời góp phần nâng cao hiểu biết, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật, Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước thuộc Sở Tư pháp đã xây dựng kế hoạch tư vấn pháp luật và truyền thông về trợ giúp pháp lý tại cơ sở năm 2021.

Theo kế hoạch, từ tháng 4 đến tháng 9, Trung tâm sẽ thực hiện 20 buổi tư vấn pháp luật và 50 buổi truyền thông về trợ giúp pháp lý tại các xã, thôn bản vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, xã đặc biệt khó khăn của 5 huyện: Định Hóa, Võ Nhai, Đại Từ, Phú Lương và Phú Bình.

Các phòng chuyên môn của Trung tâm sẽ chủ động sắp sếp thời gian, phối hợp với phòng Tư pháp các huyện và ủy ban nhân dân các xã khảo sát và thực hiện hiệu quả hoạt động tư vấn pháp luật và truyền thông trợ giúp pháp lý theo kế hoạch.