Bồi dưỡng kỹ năng biên tập tin, bài cho báo điện tử

18:03, 17/04/2021

Trong 2 ngày 16 và 17-4, tại Hà Nội, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) đã tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng biên tập tin, bài cho báo điện tử. Tham gia lớp học có gần 30 phóng viên, biên tập viên của các báo, tạp chí Trung ương và địa phương mới hoạt động trong môi trường báo điện tử. 

Lớp học do Nhà báo Võ Hoàng Long, Phó Trưởng phòng Biên tập Báo điện tử VietnamPlus (Thông tấn xã Việt Nam) hướng dẫn.

Trong thời gian 2 ngày, các học viên được tìm hiểu về CTR (Click through rate - tỷ lệ nhấp/click chuột vào tin, bài trên số lần hiển thị) và SEO (Search Engine Optimization - tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm) trong hoạt động biên tập tin, bài; phân tích ví dụ thực tiễn trên báo chí để tác phẩm đến với công chúng hiệu quả hơn và được đón nhận tốt hơn; cách kiểm chứng thông tin (factcheck) và tầm quan trọng của nó với báo điện tử trong giai đoạn hiện nay; việc sử dụng dữ liệu, bảng biểu tương tác giúp tăng độ khả tín của các tin, bài.

Bên cạnh đó, học viên cũng được hướng dẫn các kỹ năng đặt tít và đặt keyword để cải thiện chỉ số CTR; làm quen với công cụ sản xuất bảng biểu, đồ họa tương tác đơn giản, dễ sử dụng…

Khóa học nhằm trang bị học viên kiến thức, kỹ năng biên tập tin, bài cho báo điện tử và có thể áp dụng ngay vào trong công việc thực tế tại đơn vị.