Đại Từ tạm dừng tổ chức khai mạc Đại hội Thể dục thể thao, liên hoan nghệ thuật quần chúng

17:33, 30/04/2021

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại các nước láng giềng, đặc biệt là các ca bệnh tại các tỉnh: Hà Nam, Hà Nội và Hưng Yên... để đảm bảo công tác phòng chống dịch, huyện Đại Từ vừa ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn thực hiện tạm dừng tổ chức khai mạc Đại hội Thể dục thể thao, liên hoan nghệ thuật quần chúng và các hoạt động tập trung đông người khác kể từ ngày 30-4 cho đến khi có thông báo mới.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các xã, thị trấn tập trung rà soát, nắm bắt, quản lý số người nhập cảnh, người đi từ tỉnh khác về, đặc biệt là các địa phương đang có dịch để tổ chức khai báo y tế và phân loại cách ly theo quy định. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện thực hiện chỉ đạo các trường học, cơ sở giáo dục thực hiện khai báo y tế của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trước khi đến trường, nhà trường phối hợp với phụ huynh học sinh đảm bảo an toàn theo quy định.

Trong buổi đầu tiên đến trường sau kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, các cấp học, các nhà trường thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, tuyên truyền công tác phòng, chống dịch COVID-19...