Khởi động chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19

11:19, 22/04/2021

Sáng nay (22-4), Thái Nguyên đã khởi động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Dự kiến có khoảng 200 người được tiêm vắc xin trong ngày đầu tiên.

Để bảo đảm hoạt động tiêm chủng đúng quy trình, an toàn, điểm tiêm được bố trí theo quy tắc một chiều: Thứ tự từ bàn đón tiếp, hướng dẫn đến khu vực chờ; bàn khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng (3 bàn); bàn tiêm chủng (3 bàn); khu vực theo dõi sau tiêm... Đặc biệt, Bệnh viện cũng đã bố trí đầy đủ về nguồn nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, thành lập đội cấp cứu xử trí phản vệ để sẵn sàng xử trí kịp thời các trường hợp cấp cứu, phản ứng sau tiêm (nếu có).

Theo thông tin chúng tôi nắm được, trong đợt 1, ngoài 1.430 liều vắc xin tiêm cho thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh; nhân viên y tế của đơn vị và các bệnh viện (Trường Đại học Y Thái Nguyên, An Phú, Quốc Tế, Đa khoa Trung tâm, Việt Bắc I), nhân viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên còn được giao tiêm 400 liều vắc xin phòng COVID-19 cho lực lượng công an trên địa bàn.

Ngay trong buổi sáng, sau khi khám sàng lọc, có khoảng 50 người đã được tiêm và qua theo dõi, sức khỏe đều ổn định.

Dự kiến, mũi thứ hai sẽ được tiêm sau 4 đến 12 tuần, ngay khi được Bộ Y tế cấp vắc xin phòng COVID-19 cho tỉnh tiến hành tiêm đợt 2.