Một cháu bé bị bỏ rơi tại xã Phúc Lương

11:37, 07/04/2021

Khoảng 20 giờ 10 phút, ngày 5-4, Công an xã Phúc Lương (Đại Từ) nhận được tin báo của người dân xóm Đồng Tiến về việc phát hiện một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi bên lề đường.

Theo đó, vào khoảng 20 giờ, sau khi bà Đào Thị Thự (sinh năm 1969), trú tại xóm Đồng Tiến ăn tối xong, đang ngồi uống nước ở nhà thì nghe thấy tiếng ô tô đi qua. Khoảng 10 phút sau, bà Thự nghe thấy có tiếng trẻ con khóc. Bà Thự đi ra ngoài kiểm tra và phát hiện phía bên phải cổng, ngoài rìa đường có một cháu bé đặt trong làn nhựa đang khóc, không có ai xung quanh. Bà Thự gọi hàng xóm đến giúp đỡ và đưa cháu bé vào nhà ông Ma Văn Vươn ở gần đó, đồng thời thông báo sự việc cho cơ quan chức năng.

Qua kiểm tra sơ bộ, cháu bé bị bỏ rơi là bé gái, trong làn đựng cháu bé có đồ sơ sinh của cháu cùng một mảnh giấy ghi: Em sinh con ra không đủ điều kiện để nuôi bé, ai nhận được thì nuôi bé hộ em. Bé sinh ngày 29/3/2021, nặng 2,7kg, đã tiêm phòng viêm gan B. Hiện tại, sức khỏe cháu bé bình thường.

Trước mắt, UBND xã Phúc Lương giao cháu bé cho gia đình anh Ma Văn Vươn (sinh năm 1983) trú tại xóm Đồng Tiến để chăm sóc tạm thời. Sau thời gian 7 ngày, kể từ ngày 6-4, nếu không có ai đến nhận cháu thì xã sẽ làm thủ tục liên quan đến việc đăng ký nuôi con nuôi theo hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền để giải quyết theo quy định.