Nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về giao thông số

13:21, 24/04/2021

Ngày 24-4, tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 20-03D Thái Nguyên (T.P Sông Công), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Viettel Thái Nguyên (Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội) tổ chức chương trình phát động hưởng ứng và tuyên truyền cho người dân, cán bộ công chức, viên chức trẻ về giao thông số, dịch vụ thu phí không dừng Epass và thanh toán điện tử.

Đoàn viên, thanh niên đã được tuyên truyền, phổ biến thông tin về chương trình chuyển đổi số, sử dụng dịch vụ thu phí không dừng Epass. Theo đó, Epass là dịch vụ thu phí sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng giúp phương tiện lưu thông qua trạm thu phí không phải dừng chờ thanh toán tiền mặt. Dịch vụ do Công ty CP Giao thông số Việt Nam (thành viên của Tập đoàn Viettel) xây dựng hệ thống và triển khai vận hành toàn trình tại Việt Nam.

Ưu điểm của dịch vụ này giúp giảm thời gian dừng xe khi qua trạm; tiết kiệm thời gian và nhiên liệu; giảm ùn tắc, ô nhiễm và thanh toán tiền mặt; tiết kiệm chi phí xây dựng trạm, nhân sự trạm và chi phí in vé giấy…

Tại Chương trình, Viettel Thái Nguyên đã tổ chức ký kết biên bản bàn giao thẻ Epass cho Thành đoàn Sông Công, đồng thời hướng dẫn và tổ chức gắn thẻ Epass cho xe ô tô.

Đi đầu trong triển khai giao thông số là 1 trong 4 nội dung trọng tâm trong chương trình hành động của Tỉnh đoàn thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/TU, ngày 31/12/2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về Chương trình chuyển đổi số tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.