Ra quân tiêm phòng vắc xin COVID-19 tại các bệnh viện tuyến tỉnh

15:50, 26/04/2021

Hôm nay (26-4), Thái Nguyên đồng loạt ra quân tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại 3 bệnh viện tuyến tỉnh gồm: Bệnh viên A Thái Nguyên, C Thái Nguyên và Bệnh viện Gang thép. Theo đó, sẽ có hơn 1.600 liều vắc xin được tiêm trong đợt này. 

Cán bộ được tiêm gồm những đối tượng thuộc tuyến đầu chống dịch COVID-19 như: Cán bộ, y, bác sỹ thuộc một số bệnh viện chuyên khoa trong tỉnh, ban chỉ đạo phòng chống dịch ở 1 số xã phường lân cận các bệnh viện và cán bộ lực lượng đang trực tiếp làm việc tại các khu cách ly của tỉnh…

Để công tác tiêm phòng đạt kết quả, từ khâu tiếp đón, tư vấn, khám sàng lọc đến khâu tiêm và theo dõi sau tiêm được thực hiện theo quy tắc một chiều, bảo đảm đúng quy trình, an toàn, các bệnh viện đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng về nguồn lực con người, cơ sở vật chất… Theo đó, tại các điểm tiêm, các đơn vị đều bố trí, lắp đặt sẵn sàng các phương tiện máy móc y tế hỗ trợ và kíp hồi sức cấp cứu khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.

Trước đó, các đơn vị đã cùng cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tập huấn, triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19, an toàn tiêm chủng nhằm hướng dẫn, cập nhật kiến thức về vắc xin phòng COVID-19 cho cán bộ y tế.

Theo kế hoạch, điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại các bệnh viện sẽ tổ chức tiêm từ ngày 26-4 đến ngày 07-5.